Gia Lai: Đối tượng giết bạn lãnh án 15 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 20-7, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Tài (SN 1998, trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku) 15 năm tù về tội "Giết người". Tài là đối tượng dùng dao đâm tử vong anh Võ Chí Công (SN 1998, trú tại phường Trà Bá, TP. Pleiku). 

 

   Tài đã bị tuyên án 15 năm tù giam. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Nguyễn Tiến Tài tại phiên tòa. Ảnh: Văn Ngọc

Tài và anh Công là bạn học chung thời THPT. Khoảng tháng 11-2019, sau khi cãi nhau với vợ, Tài giận dỗi bỏ đi đến 1 nhà nghỉ trên đường Lê Đại Hành, TP. Pleiku thì gặp anh Công. Anh Công đã nhờ Tài cho vào phòng ngồi chơi và sạc pin điện thoại. Khi Tài đang ngủ, anh Công lấy chiếc áo khoác của Tài rồi bỏ đi. Sau đó, Tài nhiều lần gọi điện cho anh Công để đòi chiếc áo khoác nhưng anh Công đều thất hứa.

Tài đã đến tận nhà anh Công để đòi chiếc áo nhưng cũng không được. Bực tức việc Tài đến nhà đòi áo và kể cho mẹ mình biết chuyện, anh Công đã mang theo 1 con dao tự chế và hẹn Tài ở Siêu thị Co.op Mart Pleiku để nói chuyện giải quyết mâu thuẫn. Khi đến điểm hẹn, Tài cũng mang theo 1 con dao.

Khoảng 21 giờ ngày 15-1-2020, gặp nhau tại siêu thị, anh Công đã chửi mắng Tài. Sau đó, cả 2 lao vào xô xát. Anh Công dùng tay đánh vào mặt Tài. Lập tức, Tài dùng dao đâm 2 nhát vào ngực và lưng anh Công khiến anh này tử vong. Sau khi gây án, Tài đã đến cơ quan Công an đầu thú.

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm