Vụ Đường Nhuệ: Thấy dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, Viện KSND Tối cao yêu cầu "nóng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) Tối cao vừa có yêu cầu với Viện trưởng VKSND Thái Bình, đề nghị huỷ một quyết định tố tụng trong vụ việc có liên quan đến Nguyễn Xuân Đường (Đường Nhuệ, TP.Thái Bình).
Cụ thể, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao phát hiện, tiến hành kiểm tra, xác minh một số vụ việc có dấu hiệu của tội "Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội", xảy ra tại một số cơ quan tiến hành tố tụng thuộc tỉnh Thái Bình.
Bùi Mạnh Tiến (Tiến "trắng", con nuôi Đường Nhuệ) cùng đồng bọn gây thương tích cho anh Trần Ngọc Hoàng (lái xe ô tô 9 chỗ ngồi, tuyến Vũ Thư, Thái Bình, Hà Nội vào 2h chiều hàng ngày) từ năm 2018 nhưng không bị xử lý hình sự.
Qua xác minh, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao xác định, khoảng tháng 4/2018, Tiến "trắng" và Phạm Văn Sáng đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng, yêu cầu anh Hoàng mỗi tháng phải đưa bọn chúng 3 triệu đồng, đón khách sau 15 giờ hàng ngày.
Trước yêu cầu này, anh Hoàng không đồng ý.
Khoảng 19h30 ngày 22/5/2018, Phạm Văn Sáng cùng Bùi Mạnh Tiến, Hoàng Văn Phi, Nguyễn Tuấn Long đến nhà anh Hoàng.
Đường Nhuệ (bên trái) và con nuôi Tiến "trắng".
Tại đây, Sáng dùng dao chém nhiều nhát, làm anh Hoàng bị đứt cơ, gân của 2 tay và 2 chân.
Sau khi vụ việc nghiêm trọng xảy ra, Đường Nhuệ đã đến nhà anh Hoàng, đưa ra mức bồi thường là 130 triệu đồng, yêu cầu nạn nhân không đi giám định để không xử lý hình sự.
Do lo sợ, anh Hoàng đã có đơn đề nghị không đi giám định.
Ngày 22/7/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Với vụ việc này, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã trưng cầu giám định thương tích của anh Hoàng, kết luận giám định xác định anh Hoàng bị tổn hại sức khỏe 44%.
Công an TP.Thái Bình trước đó cũng đã phục hồi điều tra một vụ cố ý gây thương tích liên quan đến Đường Nhuệ.
Trước dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã yêu cầu Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Bình huỷ bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũ Thư.
Cơ quan này cũng đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Cố ý gây thương tích", việc này để điều tra làm rõ hành vi vi phạm với các đối tượng trong vụ việc của nạn nhân Hoàng.
Đầu tháng 6 vừa qua, VKSND Tối cao đã chuyển vụ án trên đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền, yêu cầu làm rõ dấu hiệu của tội "Cưỡng đoạt tài sản" để xử lý theo pháp luật.
Về trách nhiệm của những người có liên quan trong việc bỏ lọt tội phạm, không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đang tiếp tục làm rõ.
Phạm Hiệp (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.