Bắt một thanh niên ăn chặn tiền môi giới bán thận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nguyễn Mạnh Hùng (37 tuổi, ở Quảng Ninh) tìm những người khó khăn muốn bán thận rồi ăn chặn hàng trăm triệu đồng của họ.

 

Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan công an. Ảnh:T.Long.
Đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng tại cơ quan công an. Ảnh:T.Long.


Ngày 19.6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Mạnh Hùng để điều tra về hành vi Mua bán bộ phận cơ thể người.

Theo cảnh sát, tháng 6.2019, Hùng đến khu vực Bệnh viện Quân y 103 (quận Hà Đông) xin làm tại một công trình đang xây dựng. Tại đây, Hùng thấy có nhiều bệnh nhân bị suy thận có nhu cầu ghép và nhiều người do hoàn cảnh khác nhau muốn bán thận để lấy tiền.

Hùng thuê phòng trọ tại nhà nghỉ trên địa bàn phường Phúc La, sau đó tìm người bán để đưa về nuôi ăn ở tại đây. Đối tượng thỏa thuận với những người bán sẽ nhận được từ 250-300 triệu đồng/quả thận.

Khoảng tháng 3, Hùng liên hệ với anh Nguyễn Văn N. có nhu cầu bán thận để giải quyết khó khăn tài chính cá nhân. Đối tượng thỏa thuận mua của anh N. quả thận với số tiền 280 triệu đồng.

Hùng đưa người bán thận về nhà nghỉ nuôi ăn ở rồi liên hệ với người mua là anh Nguyễn Văn H. mua với giá 480 triệu đồng. Việc ghép thận giữa hai bên thành công và số tiền mua bán giữa Hùng và những người này cũng được thực hiện ngay sau đó.

Ngoài trường hợp trên, Hùng còn môi giới cho một trường hợp khác muốn ghép thận, với giá 350 triệu đồng. Anh ta chỉ trả cho người bán thận 250 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đang mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng liên quan.

https://laodong.vn/phap-luat/bat-mot-thanh-nien-an-chan-tien-moi-gioi-ban-than-813815.ldo
 

Theo Việt Dũng (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.