Làm giấy tờ giả để lừa đảo, lãnh 39 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 7-5, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Thảo Nguyên (SN 1979, trú tại thôn 3, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) 9 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 30 tháng tù về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức”, tổng hợp hình phạt là 39 tháng tù. 
Bị cáo Nguyên lãnh án 39 tháng tù. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Nguyên lãnh án 39 tháng tù. Ảnh: Văn Ngọc
Trong khoảng thời gian từ ngày 30-8-2018 đến ngày 27-10-2018, Nguyên đã dùng ảnh của mình dán vào 4 Chứng minh nhân dân (CMND) của người khác không có thật, đồng thời làm 4 sổ hộ khẩu có thông tin giả ứng với 4 CMND này. 
Với các giấy tờ được làm giả trên, Nguyên làm hồ sơ vay tổng số tiền hơn 20 triệu đồng của Công ty tài chính TNHH một thành viên Home Credit Việt Nam rồi lần lượt mang đến các cửa hàng: gồm: số 4-FPT Biển Hồ tại phường Yên Thế, TP. Pleiku; Điện Máy Xanh Ayun Pa tại phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa; Điện Máy Xanh Kbang tại thị trấn Kbang, huyện Kbang; Thế giới di động số 6-Chi nhánh Công ty cổ phần Thế giới di động tại phường Duy Tân, TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum để mua trả góp điện thoại. 
Sau khi Công ty TNHH một thành viên Home Credit nhận thấy các hợp đồng vay tiền đã quá hạn mà không trả nên tiến hành xác minh mới phát hiện Nguyên sử dụng các giấy tờ và thông tin giả mạo để ký hợp đồng.
Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn biểu mẫu báo cáo thống kê cấp tỉnh

Tập huấn biểu mẫu báo cáo thống kê cấp tỉnh

(GLO)- Từ ngày 8-5 đến ngày 10-5, Cục Thống kê tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn cho 23 đơn vị là các sở, ban, ngành của tỉnh về việc triển khai biểu mẫu báo cáo thống kê dùng để thu thập thông tin thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh.
Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó GĐ Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.