Ly kỳ vụ giải cứu nữ sinh bị bắt cóc đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Toàn kêu vợ xin số điện thoại của nữ sinh, rồi chủ động làm quen, hẹn gặp mặt tặng quà, sau đó để bắt cóc buộc gia đình nạn nhân chuộc 5 tỉ đồng…

 

Xài chiêu “không yêu đòi quà”

Ngày 24.2, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đang mở rộng điều tra, truy xét nhóm người liên quan đến vụ bắt cóc nữ sinh đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc gây rúng động dư luận.

Đến nay, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam kẻ chủ mưu Nguyễn Quốc Toàn (SN1992, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) và đồng phạm Nguyễn Chí Tâm (SN 1990, ngụ ấp 2, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Toàn khai nhận, lấy vợ ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, gần nhà của T.B.H. (sinh năm 1999, nữ sinh Trường Đại học Trà Vinh), nên biết gia đình này giàu có. Do làm ăn thua lỗ, Toàn nghĩ đến chuyện bắt cóc tống tiền. Một lần, Toàn tìm cách nối dối vợ xin số điện thoại của nữ sinh để làm mai mối cho bạn mình. Sau đó, Toàn nhắn tin kết bạn qua Zalo và xưng tên là Tâm.

Trước đó, Toàn gọi điện thoại kêu Tâm từ TP Hồ Chí Minh xuống miền Tây. Toàn bịa chuyện rằng đang có “nhiệm vụ đặc biệt” cần bắt cóc một phụ nữ từ Trà Vinh đưa về Vĩnh Long, sau khi hoàn thành sẽ trả công 200 triệu đồng. Tâm đồng ý.

Toàn gặp Tâm bàn kế hoạch, sau đó cả hai lân la hỏi thăm người dân nắm quy luật sinh hoạt của nữ sinh. Cùng thời gian này, Toàn nhiều lần nhắn tin, hẹn gặp mặt nữ sinh tặng quà làm quen. Toàn rủ hai người bạn là Hiếu và Sơn từ Cần Thơ sang Trà Vinh chơi. Toàn nói dối với Hiếu là sẽ làm mai cho cô nữ sinh con nhà giàu có. Hiếu đồng ý và cùng với Sơn sang Trà Vinh. Toàn thuê phòng khách sạn gần khu vực Trường Đại học Trà Vinh để thực hiện kế hoạch bắt cóc.


 

Đối tượng Nguyễn Quốc Toàn. Ảnh công an cung cấp
Đối tượng Nguyễn Quốc Toàn. Ảnh công an cung cấp



Toàn gọi điện thoại và thỏa thuận với anh Trần Minh Triết (tài xế dịch vụ) điều khiển ôtô từ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long sang chờ sẵn trước khách sạn. Toàn bịa chuyện với tài xế là “em gái bỏ nhà theo trai nên gia đình nói đi bắt về”.

Trước khi đến điểm hẹn, Toàn lấy chai nước hoa đã mua sẵn đưa cho Hiếu và Sơn vào gặp nữ sinh. Hai thanh niên này vào quán cà phê, Toàn ở bên ngoài ôtô quan sát. Sau cuộc hẹn gặp mặt và tặng quà cho nữ sinh, Hiếu và Sơn điều khiển xe máy về Cần Thơ. Toàn ở lại khách sạn, toan tính hẹn gặp nữ sinh đến khu vực vắng người bắt cóc nhưng cô gái không đi. Sáng hôm sau, Toàn yêu cầu tài xế chở về Cần Thơ. Kế hoạch không thành, Toàn nhắn tin cho nữ sinh đòi lại món quà đã tặng vì bị từ chối tình cảm.

Cuộc giải cứu ngoạn mục

Lần này, Toàn gọi cho hai người bạn tại TP Hồ Chí Minh tên Hưng và Hoàng (chưa rõ lai lịch) xuống giúp sức, và nói rằng: “Có nhiệm vụ đặc biệt. Hai người này chỉ cần bắt một người phụ nữ đưa lên ôtô, chở từ Trà Vinh đến khách sạn ở TP Vĩnh Long là có 200 triệu đồng”.

Sáng 13.1, Toàn nhắn tin cho nữ sinh hẹn đến quán cà phê Thảo Nguyên, gần Trường Đại học Trà Vinh để đòi lại món quà đã tặng. Nữ sinh đồng ý. Toàn gọi cho tài xế ôtô dịch vụ từ Vĩnh Long sang, chờ sẵn trước quán cà phê và chỉ cho Hưng và Hoàng biết. Toàn bố trí Tâm ngồi một mình, còn mình cùng với Hưng và Hoàng ngồi phía trong quan sát.


 

 Đối tượng Nguyễn Chí Tâm. Ảnh công an cung cấp
Đối tượng Nguyễn Chí Tâm. Ảnh công an cung cấp



Khoảng 10h, nữ sinh cùng với bạn đến quán cà phê. Nữ sinh vừa quay mặt đi, Toàn chỉ đạo Hưng và Hoàng bắt cóc đưa lên xe. Hai người này túm tóc, khống chế nữ sinh lên ôtô chờ sẵn và nhanh chóng tẩu thoát về hướng Vĩnh Long. Ôtô vừa rời khỏi, Toàn và Tâm lấy xe máy rời đi theo hướng ngược lại để che giấu hành vi của mình và đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Trên đường đi đến huyện Vũng Liêm, Toàn sợ lộ nên bỏ xe máy ở ven đường, đón taxi đi Trà Ôn, Vĩnh Long. Đến nơi, Toàn tiếp tục lấy xe máy đã chuẩn bị sẵn chạy thẳng chạy về TP.Vĩnh Long.

Khi đó, Hoàng và Hưng khống chế đưa nữ sinh vào một phòng ở khách sạn để chờ Toàn đến. Khi gặp mặt, Toàn lấy 5 triệu đồng đưa cho cả hai quay về TP Hồ Chí Minh.

Toàn lấy số điện thoại của nữ sinh nhắn tin cho mẹ nạn nhân yêu cầu phải chuẩn bị 5 tỉ đồng. Nhắn xong, Toàn tắt máy và gọi taxi đưa nữ sinh đi nơi khác để tránh bị cơ quan Công an phát hiện. Trên đường đi, Toàn liên tục thay đổi khách sạn và di chuyển bằng taxi. Toàn đưa nữ sinh về khách sạn Thảo Nguyên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Tại đây, Toàn mở máy điện thoại, yêu cầu nạn nhân gọi cho gia đình chuẩn bị 5 tỉ chuộc người. Toàn de dọa và cấm gia đình nạn nhân báo cơ quan công an.

Lúc này, Tổ công tác đặc biệt do Đại tá Phan Thanh Quân, Phó giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT trực tiếp chỉ đạo cùng với hàng chục cán bộ, chiến sĩ làm việc xuyên đêm để giải cứu con tin. Đến khoảng 4h sáng, Toàn mở máy để nữ sinh gọi người thân. Qua điện thoại, mẹ nữ sinh trả lời đã chuẩn bị đủ 5 tỷ đồng theo yêu cầu, đang đứng ở điểm hẹn.

Toàn cùng Tâm đưa nữ sinh lên taxi di chuyển đến khu vực trạm thu phí. Bên trong taxi, Toàn quan sát thấy mẹ nữ sinh ôm túi xách đứng ven quốc lộ nên khá yên tâm. Toàn nói Tâm bước xuống nhận tiền. Tâm vừa giật túi xách trên tay mẹ nạn nhân thì các tổ công tác mật phục, ập đến giải cứu nữ sinh an toàn. 

 

https://laodong.vn/phap-luat/ly-ky-vu-giai-cuu-nu-sinh-bi-bat-coc-doi-5-ti-dong-tien-chuoc-786448.ldo

Theo TRẦN LƯU (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.