Ia Grai: Bắt giữ đối tượng làm giả giấy tờ của cơ quan, tổ chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) vừa tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Sinh (SN 1970, hộ khẩu thường trú tại thôn Tam Điệp, xã Kon Gang, huyện Đak Đoa; tạm trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku) để điều tra về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Đối tượng Nguyễn Văn Sinh. Ảnh: Minh Tuấn
Đối tượng Nguyễn Văn Sinh. Ảnh: Minh Tuấn
Trước đó, ngày 14-2, Sinh đến Công an xã Ia Chía (huyện Ia Grai) để làm thủ tục chuyển hộ khẩu từ xã Ia Ake (huyện Phú Thiện) đến xã Ia Chía cho 2 trường hợp là ông D. (SN 1969) và bà B. (SN 1978). Tuy nhiên, qua xác minh, 2 trường hợp trên không thường trú tại xã Ia Ake, chữ ký xác nhận của Phó Trưởng Công an xã Ia Ake trong 2 giấy chuyển hộ khẩu là giả. Theo đó, Công an huyện Ia Grai đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Sinh.
Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai nhận đã làm thủ tục giả để chuyển hộ khẩu cho 2 người nói trên (cùng trú tại TP. Pleiku) đến xã Ia Chía, với mục đích để sau 3 năm được hưởng cấp đất. Chi phí mỗi người phải trả cho Sinh là 500-600 ngàn đồng. Lực lượng Công an đã tiến hành khám xét nhà của Sinh ở hẻm 29/20 Ngô Gia Khảm, TP. Pleiku, thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ, tang vật có liên quan.
Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.