Bản án thích đáng cho gã chồng sát hại vợ ở Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ chỗ ghen tuông vô cớ, lại bị “ma men” dẫn lối, người chồng đang tâm ra tay sát hại vợ. Mẹ chết, cha đi tù, 2 đứa con nhỏ phút chốc rơi vào cảnh bơ vơ. 
Năm 2008, Lê Văn Khánh (SN 1979, trú tại tổ 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cưới chị Hồ Thị Tâm (SN 1985). Ngay năm đó, chị Tâm sinh con trai. Đến năm 2012, chị tiếp tục sinh thêm con gái. Trong quãng thời gian này, Khánh chăm chỉ làm ăn. Chị Tâm cũng tảo tần việc ruộng rẫy, chăm lo vun vén hạnh phúc gia đình. Nhưng rồi mùa màng thất bát, năm 2013, gia đình Khánh phải chuyển đến huyện Đak Song (tỉnh Đak Nông) để làm thuê. Không lập nghiệp được nơi đất lạ, năm 2016, cả gia đình lại dắt díu nhau trở về sinh sống tại thị trấn Chư Sê. 
 Bị cáo Lê Văn Khánh tại phiên tòa. Ảnh: L.V.N
Bị cáo Lê Văn Khánh tại phiên tòa. Ảnh: L.V.N
Buồn chán vì kinh tế gia đình èo uột, Khánh bắt đầu tìm đến rượu như một liều thuốc giải sầu. Chị Tâm chạy vạy thuê được một sạp bán thịt heo ở chợ. Để tìm nguồn thịt heo bán, chị Tâm đã nhờ đến anh L.V.Q. (trú tại thị trấn Chư Sê). Vì mối quan hệ làm ăn, anh Q. cũng phải thường xuyên liên lạc bằng điện thoại với chị Tâm và qua lại nhà chị. 
Thấy chồng bỏ bê công việc, không lo làm ăn mà sa đà nhậu nhẹt, chị Tâm nhiều lần khuyên can nhưng chỉ nhận lại những tiếng chửi bới. Vì vậy, chị dần lạnh nhạt tình cảm vợ chồng. Với chị, niềm hạnh phúc gia đình chỉ là nụ cười của những đứa con. Cứ thế, cuộc sống gia đình trôi qua trong sự hờ hững của hai vợ chồng. 
Chìm đắm trong men rượu, Khánh bắt đầu nảy sinh ghen tuông với vợ. Tối 2-9-2019, Khánh đi nhậu về nhưng không thấy vợ. Khoảng 21 giờ cùng ngày, khi chị Tâm trở về, Khánh hỏi chuyện và đòi xem điện thoại thì chị Tâm không cho. Bực tức, Khánh đánh vợ rồi cầm dao đe dọa khiến chị Tâm đòi ly hôn rồi cùng các con bỏ sang nhà mẹ đẻ là bà N.T.L. (SN 1959) ở gần đó. Thấy mình vừa làm điều quá đáng, Khánh qua nhà mẹ vợ xin lỗi. Tối đó, được gia đình hai bên vận động, vợ chồng Khánh cùng các con lại quay về nhà ngủ. Suốt đêm dằn vặt về mâu thuẫn vợ chồng nên khoảng 5 giờ 30 phút sáng hôm sau, khi chị Tâm vừa thức dậy, Khánh đã đi theo năn nỉ chị đừng ly hôn vì tội cho các con. Tuy nhiên, chị Tâm không đồng ý. Bị vợ ruồng bỏ, Khánh đã không còn làm chủ được mình nên cầm dao đâm nhiều nhát khiến chị Tâm tử vong. Đâm vợ xong, Khánh dùng dao tự sát nhưng bất thành. 
Ngày 21-2, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Khánh về tội “Giết người”. Đến dự phiên tòa, bà L. ôm chặt đứa cháu ngoại vào lòng nức nở: “Rồi tụi nhỏ sẽ sống sao đây? Chúng tôi cũng già rồi, còn sống được bao năm nữa đâu, rồi ai sẽ nuôi nấng lũ nhỏ nên người”. Riêng Khánh, dù từng tìm đến cái chết sau khi gây tội ác nhưng có lẽ cái chết cũng không đủ khiến y đau đớn, giày xéo tâm can như khi nhìn thấy cảnh 2 con gục đầu đẫm nước mắt. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Khánh 18 năm tù. Đây là bản án thích đáng đối với tội lỗi mà Khánh đã gây ra. 
 LÊ VĂN NGỌC 

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.