TPHCM: Khởi tố, bắt chánh án và giảng viên bị tố bắt cóc trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Tùng và ông Nam bị bắt để điều tra về tội xâm phạm chỗ ở của người khác được quy định tại điều 158 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Liên quan đến vụ tranh chấp căn nhà số 29 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, trong có xảy ra vụ việc ông Nguyễn Hải Nam, thẩm phán, Phó chánh án TAND quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM bị tố cưỡng chiếm ngôi nhà này gây ồn ào trong dư luận những ngày qua, tối nay (1/10), Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TPHCM đã quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 cán bộ nêu trên.
Thẩm phán Nguyễn Hải Nam có mặt và cũng bế 1 trẻ.
Ông Tùng và ông Nam bị bắt để điều tra về tội xâm phạm chỗ ở của người khác được quy định tại điều 158 Bộ luật Hình sự năm 2015. Diễn biến này xảy ra sau 3 ngày, Công an quận 1 tiến hành khởi tố vụ án xâm phạm chỗ ở của người khác đối với ông Nam và ông Tùng. Hiện Công an quận 1 đang triệu tập thêm một số người có liên quan để điều tra, làm rõ vai trò từng người trong vụ án. Được biết, cũng trong ngày 1/10, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ủy quyền cho đơn vị quản lý là Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM tạm  đình chỉ công đối với ông Lâm Hoàng Tùng. Ngày 27/9, ông Nam cũng đã bị đình chỉ công tác 15 ngày để làm rõ vụ việc.
Trước đó, Nguyễn Hải Nam, thẩm phán, Phó chánh án TAND quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM xuất hiện trong đoạn clip trên mạng xã hội cùng một nhóm người xông vào căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1), sau đó đuổi người giúp việc cưỡng chiếm ngôi nhà. Trong đoạn clip trên cho thấy nhóm người này định đưa 3 đưa trẻ của chủ nhà lên xe taxi nhưng bị nhiều người can ngăn. Ngay sau vụ việc bà Hoàng Thị Thu Thảo (36 tuổi), chủ nhà đã làm đơn tố cáo hành vi này với chính quyền và các cơ quan chức năng về hành vi “bắt cóc con bà và chiếm giữ căn nhà đang tranh chấp". Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng .
Vinh Quang (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm