Ayun Pa: Tin đồn dùng súng bắt cóc trẻ em là giả

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 15-10, theo nguồn tin của Báo Gia Lai, Công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đã mời chị N. (trú tại thị xã Ayun Pa) để làm rõ việc chị này tung tin đồn về việc bắt cóc trẻ em lên mạng xã hội facebook. 
Trước đó, ngày 13-10, chị N. đã dùng tài khoản facebook cá nhân đăng bản tin với nội dung: “Tin khẩn cấp, vừa có vụ bắt cóc trẻ em ở Krông Pa, cách đây 3 ngày, người đàn ông mang theo súng để khống chế người dân đi rẫy. Hiện công an địa phương đang truy tìm, mong các mẹ có con đi học, đi chơi phải có sự giám sát của phụ huynh đi theo, chứ không mất con như chơi”. Ngay lập tức, dòng tin này đã nhận được lượng chia sẻ rộng rãi. Đa phần đều tỏ ra hoang mang lo sợ từ thông tin này. 
Thông tin chị N. đăng tải đã gây hoang mang dư luận. Ảnh: Văn Ngọc
Thông tin chị N. đăng tải đã gây hoang mang dư luận. Ảnh: Văn Ngọc
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của P.V, Công an huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai xác nhận trên địa bàn thời gian qua không hề có vụ việc bắt cóc trẻ em nào. Đơn vị này cũng không tiếp nhận thông tin nào về sự việc xảy ra như chị N. đăng trên facebook. Qua xác minh, Công an huyện Krông Pa xác định tài khoản facebook đăng nội dung trên là của chị N. nên đã phối hợp với Công an thị xã Ayun Pa có biện pháp xử lý. 
Tại cơ quan Công an, chị N. cho hay đã nghe thông tin trên từ một người khác nhưng chưa kiểm chứng thực hư. Chị đăng lại trên facebook với mục đích muốn cảnh báo các phụ huynh cần chăm sóc con cẩn thận hơn. Được biết, hiện chị N. đã xóa thông tin trên đồng thời đăng tin cải chính và xin lỗi mọi người vì đã tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

Cần sớm có giải pháp thay thế xe công nông

(GLO)- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ quy định: “Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành toàn bộ ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu, xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ”.