Xác định người đăng tải hình ảnh giết thịt chồn bay quý hiếm lên Facebook

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã xác định được người đăng tải những hình ảnh giết thịt 1 cá thể chồn bay quý hiếm rồi đưa lên mạng xã hội Facebook.
Sáng nay 5-5, tin từ Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này đã xác định được chủ nhân Facebook Thang Dang Quang, người đã đăng tải những hình ảnh giết thịt cá thể nghi chồn bay quý hiếm, sau hơn 1 ngày vào cuộc điều tra, xác minh.
Chủ tài khoản Facebook và cũng là người cầm trên tay cá thể chồn bay là ông Đặng Quang Thắng, quê ở xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, ông Thắng hiện đang làm việc cơ khí ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Hình ảnh chồn bay quý hiếm trước khi bị sát hại được đăng tải trên Facebook của chủ tài khoản Thang Dang Quang
Hình ảnh chồn bay quý hiếm trước khi bị sát hại được đăng tải trên Facebook của chủ tài khoản Thang Dang Quang
Ông Nguyễn Xuân Mận, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết thêm những hình ảnh giết thịt chồn bay do ông Thắng đưa lên Facebook của mình được chụp tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch. Hiện đơn vị đang phối hợp với các lực lượng chức năng khác để tiếp tục xác minh, làm rõ.
Vào khoảng 18 giờ ngày 3-5, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh 2 người đàn ông giết thịt 1 cá thể chồn bay được đăng tải lên Facebooker Thang Dang Quang với dòng status: "Nhậu thịt chồn ae ơi. Khi đi rừng làm được tí".
Những hình ảnh sát hại chồn bay quý hiếm được đăng tải trên Facebook của chủ tài khoản Thang Dang Quang
Những hình ảnh sát hại chồn bay quý hiếm được đăng tải trên Facebook của chủ tài khoản Thang Dang Quang
Ngay sau khi được đăng tải, đã có rất nhiều người bình luận thể hiện sự phẫn nộ trước việc giết thịt cá thể chồn bay, một trong những loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ, cấm săn, bắt và mua bán của những người này.
Theo tìm hiểu được biết, chồn bay Sunda, thường gọi là chồn bay, một trong những loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ, hiện nay chỉ còn 2 loài là chồn bay Philippines (được tìm thấy trên các đảo phía Nam Philippines) và chồn bay Sunda, sống ở một số quốc gia Đông Nam Á như: Việt Nam, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia.
Bảo Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm