Lời khai chấn động của nghi can giết 2 nam giới bỏ vào bê tông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhóm nghi can khai nhận rằng, có quan hệ đồng môn với nạn nhân và nạn nhân bị giết vì 'quỷ nhập hồn'.
Đêm 18/5, nguồn tin cho biết, công an đã xác định được danh tính nạn nhân, đồng thời xác định được nguyên nhan gây án của đối tượng vụ 2 thi thể người trong thùng đổ bê tông xảy ra ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.
Hai nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).
Theo đó, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với anh Thành và Linh theo bộ môn 'pháp luân công'.
Căn nhà xảy ra án mạng
Căn nhà xảy ra án mạng
Nhóm này tu luyện một thời gian ở Khánh Hòa sau đó về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà) ở TP.HCM tập luyện. Trong quá trình tu luyện tại TP.HCM, bà Hoa không đồng ý nữa nên nhóm đi một nơi khác cũng tại TP.HCM. Sau đó, Hà thuyết phục mẹ bán căn nhà với giá 2 tỷ đồng.
Giữa năm 2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương để cả nhóm tu luyện. Thời điểm này có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi.
 Căn nhà ở huyện Bàu Bàng được thuê để tu luyện
Căn nhà ở huyện Bàu Bàng được thuê để tu luyện
Hà sau đó đến thuê nhà mới tại nơi xảy ra án mạng. Đến cuối năm 2018, cả nhóm đi xuống Vũng Tàu tìm chỗ tu luyện và kêu gọi thêm người gia nhập.
Trong quá trình tu luyện, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh.
Các nghi can khai, Linh được cho là đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong do thấy "phần quỷ" trong người lấn át. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi.
 Khách sạn cũng là nơi tu luyện
Khách sạn cũng là nơi tu luyện
Sau gần 1 tuần tu luyện tại đây, nhóm này lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ của Hà đưa thi thể Linh về căn nhà tại xã Hưng Hòa đã thuê trước đó. 
Trong quá trình tu luyện Hà và Thanh thấy Thành có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm tu luyện. Lúc bấy giờ, Hà và Thanh đã nảy sinh ý định giết Thành trước khi người này bị "quỷ nhập". 
Nhóm nghi can
Nhóm nghi can
Sau khi giết chết nạn nhân, Hà và Thanh vẫn sinh hoạt và tu luyện bình thường. Tuy nhiên do thi thể có mùi hôi khiến nhóm này không thể tập trung tu luyện nên Thanh lên mạng đặt mua thùng nhựa. Nhóm chia người đi mua xi măng, đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể.
Sau khi gây án, những người còn lại trong nhóm khóa cửa căn nhà, thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục tu luyện.
HƯƠNG CHI (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.