Đắk Lắk:Bắt hai đối tượng làm giấy tờ giả cho xe môtô phân khối lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai đối tượng từ TP.Hồ Chí Minh lên Đắk Lắk chuyên làm giả giấy tờ xe môtô phân khối lớn đắt tiền không rõ nguồn gốc, đã bị Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp truy tố.
Hai đối tượng tại cơ quan công an
Đối tượng bị bắt là Nguyễn Ngọc Vinh (46 tuổi), ngụ quận Bình Thạnh TP.Hồ Chí Minh. Nguyễn Ngọc Vinh là đối tượng có 3 tiền án 4 năm tù giam đều về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và đang trong thời gian được tại ngoại và Phạm Trường Giang (36 tuổi), ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh
Theo điều tra, Phạm Trường Giang tham gia hội môtô phân khối lớn ở TP.Hồ Chí Minh, nhưng nhiều người trong hội đang sử dụng xe không rõ nguồn gốc. Biết chuyện, Nguyễn Ngọc Vinh nói với Phạm Trường Giang là sẽ làm được hồ sơ giả để hợp thức hóa các xe với giá 25 triệu đồng mỗi bộ. Sau đó, Phạm Trường Giang về tự tăng giá lên rồi nói với những người trong hội rằng mình có khả năng nhận làm hồ sơ xe với giá 40 triệu đồng đối với xe 250 phân khối và 80 triệu đồng đối với xe trên 250 phân khối. Sau khi mọi người đồng ý, Phạm Trường Giang đã chuyển thông tin về 17 chiếc xe môtô cùng 380 triệu đồng cho Nguyễn Ngọc Vinh. Sau đó, Nguyễn Ngọc Vinh lên thành phố Buôn Ma Thuột gặp một đối tượng tên Minh không rõ lai lịch rồi làm hồ sơ giả cho 17 chiếc xe với giá 380 triệu đồng, trong đó, Nguyễn Ngọc Vinh được trả công 34 triệu đồng. Sau khi làm xong, Phạm Trường Giang cầm hồ sơ lên Chi cục Thuế thành phố Buôn Ma Thuột nộp thuế trước bạ hết hơn 9,8 triệu đồng rồi đến Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk nộp hồ sơ đăng ký thì bị phát hiện. Hiện công an đã tạm giữ 5 chiếc xe mô tô các loại, trong đó, có những chiếc xe trị giá từ 600-700 triệu đồng.
Tang vật vụ án
Thời gian trước đó, giữa năm 2018, trong quá trình tiếp nhận, làm thủ tục đăng ký xe môtô cho người dân, cán bộ của phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện 17 bộ hồ sơ giả của xe môtô phân khối lớn do các cơ quan chức năng ở tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Kiên Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu thanh lý. Ngay sau đó, phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự và Công an thành phố Buôn Ma Thuột vào cuộc điều tra bắt giữ Phạm Trường Giang cùng 2 chiếc xe môtô tang vật
Lê Nhuận (Dân Sinh)

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.