Công an Chư Sê: Liên tiếp làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 5-2019, trên địa bàn huyện Chư Sê (Gia Lai) đã xảy ra nhiều vụ phạm pháp hình sự gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Với quyết tâm đấu tranh trấn áp tội phạm, lãnh đạo Công an huyện Chư Sê đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung điều tra, truy bắt đối tượng gây án.
Mới đây nhất, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng với 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Nhân (SN 1996), Nguyễn Văn Hoàn (SN 1977), Nguyễn Viết Phương (SN 1995), Bùi Văn Quang (SN 1997, cùng trú tại thôn 1, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê) về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Theo điều tra của Công an huyện, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 3-5, các đối tượng trên cùng ngồi uống rượu tại nhà của Nhân. Trong cuộc nhậu, Hoàn có nhắc đến việc anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1977, trú tại thôn 2, xã Ia Hlốp) mượn của mình 10 triệu đồng từ năm 2017 nhưng chưa trả dù đã đòi nhiều lần. Do biết anh Tuấn nên Nhân nói sẽ đi tìm anh này rồi chở đến gặp Hoàn. Khoảng 17 giờ cùng ngày, Nhân lấy trong nhà 1 con dao rựa rồi kêu Phương dùng xe máy của Phương chở đi tìm anh Tuấn. Khi đến một nhà dân ở thôn Vườn Ươm (xã Ia Glai, huyện Chư Sê), 2 đối tượng thấy anh Tuấn đang đứng trú mưa tại đây nên dừng lại. Phương nói anh Tuấn lên xe cùng đi về nhà Nhân để nói chuyện giải quyết nợ nần với Hoàn nhưng anh Tuấn không đồng ý. Thấy vậy, Nhân dùng dao rựa đe dọa, khống chế anh Tuấn lên xe rồi chở về nhà Nhân. Tại đây, khi Hoàn đòi nợ, anh Tuấn nói từ từ sẽ trả. Nghe vậy, Hoàn liền tát và đá anh Tuấn. Nhân và Quang cũng xông vào tát anh Tuấn rồi nói rằng nếu đến 19 giờ cùng ngày mà anh không trả tiền cho Hoàn thì sẽ giữ lại không cho về.
  Từ trái qua: Các đối tượng Nhân, Phương, Quang, Hoàn tại Cơ quan Điều tra.           Ảnh: L.V.N
Từ trái qua: Các đối tượng Nhân, Phương, Quang, Hoàn tại Cơ quan Điều tra. Ảnh: L.V.N
Bị các đối tượng đánh, đe dọa, anh Tuấn buộc phải gọi điện cho một người bạn mang cho mình mượn 1 triệu đồng. Sau đó, anh Tuấn tiếp tục gọi cho vợ nói mang tiền đến trả Hoàn nhưng vợ anh không đồng ý. Thấy vậy, Phương liền giật điện thoại từ tay anh Tuấn rồi đập hỏng chiếc điện thoại này. Sau đó, Phương điều khiển xe máy chở Quang và Nhân áp tải anh Tuấn đến nhà bạn của anh ở thôn 3 (xã Ia Hlốp) mượn được 9 triệu đồng. Sau khi đã nhận đủ 10 triệu đồng từ anh Tuấn, nhóm này còn yêu cầu anh viết giấy nhận nợ số tiền 15 triệu đồng, nói là tiền lãi khi vay 10 triệu đồng từ năm 2017. Khi anh Tuấn viết xong giấy nhận nợ, các đối tượng mới cho anh ra về. Ngay sau đó, anh Tuấn đã đến Công an xã Ia Hlốp trình báo sự việc.
Trước đó, cũng trong tháng 5-2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chư Sê đã khởi tố đối tượng Vi Văn Tuất (SN 1965, trú tại xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện) về hành vi trộm cắp tài sản. Theo hồ sơ của cơ quan Công an, ngày 3-5, Tuất đi bắt ếch tại khu vực lòng hồ Ayun Hạ (thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê) thì phát hiện ở đây có nhiều bò không ai trông giữ nên nảy sinh ý định trộm bò để bán lấy tiền tiêu xài. Khoảng 22 giờ ngày 4-5, Tuất mang theo 1 súng tự chế, 1 con dao và nhiều bao ni lông màu trắng đến khu vực này. Tại đây, Tuất đã dùng súng bắn chết 1 con bò rồi dùng dao cắt 4 cái đùi mang đến bán cho một người phụ nữ tại làng Tnung (xã Hbông, huyện Chư Sê) được 1,2 triệu đồng.
Cũng liên quan đến công tác đấu tranh với tội phạm hình sự, Công an huyện Chư Sê vừa bắt giữ đối tượng Lê Quang Tây (SN 1980, trú tại thôn 3, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê). Đây là đối tượng đã thực hiện vụ cướp tài sản tại thôn 2 (xã Ia Hlốp) vào ngày 12-4 sau đó bỏ trốn khỏi địa phương. Theo điều tra của Công an huyện, Tây và chị Trần Thị Thương (SN 1983, trú tại thôn 2, xã Ia Hlốp) vốn là vợ chồng nhưng đã ly dị. Khoảng 2 giờ 30 phút ngày 12-4, Tây đến nhà chị Thương để tìm con gái nhưng chị này không mở cửa cho vào. Thấy vậy, Tây đã dùng 1 ổ khóa móc cửa trước nhà chị Thương lại và cầm 1 con dao đi vòng ra phá khóa cửa sau nhà. Khi vào nhà, Tây phát hiện có anh Võ Duy Khanh (SN 1994, trú tại thị trấn Chư Sê) là bạn trai của chị Thương đang ở đây liền dùng dao đe dọa, lấy của anh Khanh 1 chiếc điện thoại di động. Tây tiếp tục lấy của chị Thương 1 chiếc điện thoại. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng này còn đập phá làm hư hỏng 1 chiếc máy tính bảng của anh Khanh trước khi bỏ đi.
LÊ VĂN NGỌC 

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.