Đức Cơ: Tổ chức phiên tòa giả định về bạo lực học đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 25-4, Hội đồng Phổ biến Giáo dục pháp luật huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai phối hợp với Trường THPT Lê Hoàn tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề “Xây dựng tình bạn đẹp nói không với bạo lực học đường”. Tham gia có hơn 1.000 học sinh trong trường.
Tình huống giả định được phiên tòa đưa ra xét xử bị cáo và đồng phạm về tội cố ý gây thương tích. Theo đó, bị cáo là học sinh lớp 12 đã xô xát với bạn học cùng trường. Sau đó, bị cáo gọi điện cho anh trai cùng đồng bọn mang theo hung khí kéo đến trường “dằn mặt” bạn. Khi đến trường, anh trai và đồng bọn đã dùng dao đâm 2 nhát vào ngực và bụng của bạn rồi bỏ chạy nhưng bị giáo viên và học sinh trong trường vây bắt giao cho Công an xử lý. Theo đó, phiên tòa đã đi sâu vào phân tích về hành vi phạm tội, hậu quả mà đối tượng phải nhận về hành vi phạm gây ra.
Quang cảnh phiên tòa giả định. Ảnh: Hồng Thương
Quang cảnh phiên tòa giả định. Ảnh: Hồng Thương
Tại phiên tòa giả định, các học sinh của trường cũng trả lời các câu hỏi liên quan đến bạo lực học đường, như: khái niệm, nguyên nhân, địa điểm, đối tượng, giải pháp ngăn chặn bạo lực gia đình... Thông qua phiên tòa nhằm giúp cho học sinh của trường nắm được hệ lụy của việc cố ý đánh người gây thương tích. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật nói chung, bạo lực gia đình nói riêng cho học sinh và từng bước hình thành chuẩn mực ứng xử văn minh phù hợp với các quy tắc của pháp luật.
Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

(GLO)- Khoảng 18 giờ 10 phút ngày 25-4, tại km 302, đường Trường Sơn Đông, thuộc khu vực làng Brock, xã Đông (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe mô tô khiến 1 người tử vong.