Gia Lai: Khởi tố 3 đối tượng trộm chó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 19-3, tin từ Công an huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng: Nguyễn Ngọc Quang (SN 1980, trú tại khối 10, thị trấn Ea Drăng), Bùi Xuân Trình (1987, trú tại thôn 3, xã Ea Khal) và Đinh Thanh Tùng (SN 1987, trú tại thôn Thái, xã Ea Sol) cùng tại huyện Ea Hleo, tỉnh Đak Lak về tội “Trộm cắp tài sản”. 
Chiếc xe ô tô mà các đối tượng sử dụng để trộm cắp.   Ảnh: Văn Ngọc
Chiếc xe ô tô mà các đối tượng sử dụng để trộm cắp. Ảnh: Văn Ngọc
Tối ngày 23-1, Quang điều khiển xe ô tô BKS 47C-152.99 chở Trình và Tùng cùng 1 chiếc xe máy trên thùng xe đến địa bàn huyện Ia Pa. Nhóm này đi dọc đường Trường Sơn Đông đoạn qua các xã Kim Tân, Chư Răng, Pờ Tó. Mỗi khi thấy chó của người dân thả rông ngoài đường, Trình và Tùng dùng xe máy và kích điện để thực hiện hành vi trộm chó. Khi chó đã bị kích điện, Quang điều khiển xe ô tô đến mang chó bỏ vào lồng sắt trên thùng xe để che giấu.   
Đêm 23 và rạng sáng ngày 24-1, nhóm này đã trộm 12 con chó và giao cho Quang đem đi tiêu thụ tại huyện Chư Prông. Tại đây, Quang đã bị lực lượng Công an huyện Chư Prông bắt quả tang và bàn giao cho Công an huyện Ia Pa thụ lý theo thẩm quyền. Qua giám định, Công an huyện Ia Pa xác định giá trị của số chó mà các đối tượng đã trộm cắp là hơn 12 triệu đồng nên đã tiến hành bắt giữ 3 đối tượng để phục vụ công tác điều tra. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm