Đâm người trong cơn ngáo đá, nam thanh niên lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai vừa tuyên phạt bị cáo Trần Minh Dần (SN 1998, trú tại tổ 12, phường Tây Sơn, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) 14 năm tù về tội “Giết người”. 
Giữa năm 2018, Dần đã cầm cố điện thoại của mình lấy 1,5 triệu đồng để mua ma túy đá rồi cùng Phạm Văn Thạch (SN 2001, trú cùng tổ dân phố) sử dụng. Thạch hứa hẹn sẽ trả cho Dần 500 ngàn đồng vì đã cho sử dụng chung ma túy. Dần đã nhiều lần đòi số tiền này nhưng Thạch trốn tránh không trả. Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 11-9, Dần đã sử dụng ma túy đá cùng một số đối tượng khác tại một quán cà phê ở phường Tây Sơn, thị xã An Khê rồi về nhà ngủ. Đến khoảng 2 giờ 30 phút đêm 12-9, Dần bỗng nảy sinh ý định giết Thạch vì bực tức chuyện không đòi được tiền. 
Hung khí gây án và đối tượng Trần Minh Dần. Ảnh: Cơ quan Công an
Hung khí gây án và đối tượng Trần Minh Dần. Ảnh: Cơ quan Công an
   
Dần đã đi bộ qua nhà Thạch cách đó khoảng 1 km, lẻn vào bằng cửa sau rồi đến nắp giếng của nhà Thạch lấy một con dao bầu dài 35 cm. Khi đến phòng khách, Dần thấy một người nằm trùm kín chăn ngủ trên chiếc nệm trải tại đây và nghĩ người đó là Thạch nhưng thực tế đây là chị Nguyễn Thị Huỳnh Như (SN 1997, trú tại xã An Trung, huyện Kong Chro)-chị họ của Thạch đến chơi.  
Dần đã rút dao bầu đâm nhiều nhát vào người nằm dưới chăn. Bị đâm, chị Như vùng dậy hô “Cướp, cướp” thì Dần phát hiện bị nhầm. Tuy nhiên Dần đã dùng tay bịt miệng rồi đâm chị Như nhằm bịt đầu mối. Chị Như được đưa đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện nên đã qua cơn nguy kịch. Giám định thương tích cho thấy chị bị tổn hại 18% sức khỏe. 
Liên quan đến vụ án này, Trần Thị Thu (SN 1952) là mẹ của Dần cũng đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 12 tháng tù treo với 24 tháng thử thách về tội “Che giấu tội phạm” khi đã cho Dần 5,5 triệu đồng để bỏ trốn. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.