Chủ tịch tỉnh Kon Tum yêu cầu xử lý nghiêm vụ hành hung PV VTV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chủ tịch tỉnh Kon Tum đã yêu cầu xử lý nghiêm hoạt động khai thác khoáng sản trái phép; kiểm điểm, xử lý trách nhiệm quản lý của tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm.

Ngày 18-2, UBND tỉnh Kon Tum cho biết ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh này, đã có văn bản chỉ đạo xử lý việc khai thác đất trái phép tại thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây.

Theo đó, chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu chủ tịch UBND TP Kon Tum xử lý nghiêm hoạt động khai thác khoáng sản trái phép tại đây; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm quản lý của tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra sai phạm; có biện pháp buộc các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản trái phép phải di dời ngay toàn bộ phương tiện, thiết bị ra khỏi khu vực.

 Tỉnh Kon Tum yêu cầu xử lý tập thể, cá nhân liên quan để
Tỉnh Kon Tum yêu cầu xử lý tập thể, cá nhân liên quan để "đất tặc" lộng hành trong thời gian dài



Văn bản cũng yêu cầu UBND TP Kon Tum phải phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ có hay không việc Công ty TNHH Hòa Nghĩa lợi dụng giấy phép thăm dò để khai thác khoáng sản trái phép. Trách nhiệm của doanh nghiệp này trong việc bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trong diện tích đất đang sử dụng.

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cũng có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Hòa Nghĩa tạm dừng việc sử dụng nguyên liệu là đất sét để sản xuất gạch Tuynel cho đến khi có kết quả kiểm tra, xác minh nguồn gốc khoáng sản.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Văn Hòa cũng yêu cầu yêu cầu TP Kon Tum khẩn trương xác minh và xử lý nhanh sự việc nhà báo Hoàng Đình Chiểu, phóng viên VTV bị hành hung gây thương tích 7%. Trong khi nhà báo Hoàng Đình Chiểu cho biết có 2 đối tượng tham gia hành hung mình nhưng đến hiện nay cơ quan công an TP Kon Tum mới chỉ xác định một đối tượng là Đỗ Quốc Doãn (SN 1989, trú xã Hòa Bình, TP Kon Tum).


 

Nhà báo Hoàng Đình Chiểu khẳng định có 2 người hành hung mình nhưng đến nay cơ quan Công an TP Kon Tum xác định chỉ có một đối tượng
Nhà báo Hoàng Đình Chiểu khẳng định có 2 người hành hung mình nhưng đến nay cơ quan Công an TP Kon Tum xác định chỉ có một đối tượng



Trước đó, khu vực "đất tặc" khai thác trái phép cũng là khu vực mà nhà báo Hoàng Đình Chiểu, 59 tuổi, phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), từng phát hiện khai thác đất trái phép và báo cho chính quyền phường Ngô Mây đề nghị xử lý vào tối 26-1. Tuy nhiên, chỉ sau ít giờ báo tin, nhà báo Hoàng Đình Chiểu đã bị 2 đối tượng đến nhà gây hấn. Tới sáng 27-1, khi nhà báo Hoàng Đình Chiểu cùng người nhà đi ăn sáng thì đã bị hành hung, gây thương tích phải nhập viện. Sau đó, phóng viên Người Lao Động vào cuộc và tiếp tục phát hiện "đất tặc" đang khai thác tại đây nên đã đề nghị lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum vào cuộc và bắt quả tang.

Theo NLĐO

Có thể bạn quan tâm