Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép lãnh 12 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 2-10, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt bị cáo Trần Văn Kha (SN 1991, tên thường gọi Kha Trọc, trú tại phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
 Bị cáo Trần Văn Kha bị tuyên phạt 12 tháng tù giam. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Trần Văn Kha bị tuyên phạt 12 tháng tù giam. Ảnh: Văn Ngọc
Theo hồ sơ, vào tháng 1-2018, Kha cùng bạn bè đi nhậu tại một quán vỉa hè ở đường Nguyễn Tất Thành (TP. Pleiku) thì nhặt được 1 khẩu súng trên đường bên trong có 4 viên đạn nên đã mang về phòng trọ cất giấu. Đến ngày 25-2-2018, Kha cùng nhóm bạn đến quán bar SEF Lounge (đường Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku) chơi thì xảy ra mâu thuẫn với một người tên thường gọi là Dũng Nhỏ (không rõ lai lịch) là đàn em ngoài xã hội của Phạm Đức Phương (SN 1977, trú tại phường Ia Kring, TP. Pleiku). Kha bị nhóm của Dũng Nhỏ dùng chai rượu đập vào đầu dẫn đến bị thương.
Đêm 26-2, Kha lấy súng bỏ vào cốp xe máy rồi cùng nhóm bạn tiếp tục đến chơi tại quán bar nói trên. Thời điểm ở trong quán bar, Kha nhận được tin nhắn qua điện thoại của một số lạ nên nghĩ Dũng Nhỏ hẹn mình để giải quyết mâu thuẫn. Kha cùng nhóm bạn đến nhà Phương thì thấy Phương đứng ở vỉa hè trước nhà, đứng sau có một nhóm thanh niên.
Kha liền tơi gần chĩa súng vào người Phương. Lúc này, Phương chụp lấy khẩu súng trên tay Kha rồi vật Kha ngã xuống đất. Cùng lúc đó có 3 thanh niên phía sau Phương mang tuýp sắt, dao, mã tấu xông vào chém làm Kha bị thương ở tay và chân trái. Do nhóm Phương đông người hơn nên nhóm của Kha đã bỏ chạy để rơi khẩu súng tại hiện trường. Đến ngày 8-5-2018, Kha tới Công an TP. Pleiku đầu thú.
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.