Kiểm điểm các đối tượng có hành vi tái hoạt động "Tin lành Đề-ga"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng ngày 3-10-2018, tại Bôn Tul, xã Ia Broái, huyện Ia Pa (Gia Lai) đã đưa các đối tượng có hành vi tái hoạt động “Tin lành Đề- ga” ra kiểm điểm, giáo dục trước dân.
Thời gian qua, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một bộ phận người dân tộc thiểu số, các đối tượng Fulro lưu vong ở nước ngoài đã tuyên truyền xúi giục phục hồi “Tin lành Đê-ga”, tổ chức họp nhóm với nhiều luận điệu xuyên tạc. Cụ thể, giữa năm 2018, các đối tượng Ksor Tuy (SN 1962), Ksor Jan (SN 1980) và Ralan H’blôn (SN 1982) cùng trú tại thôn Bôn Tul, xã IaBroái đã gặp Ksor Ruk là đối tượng “Tin lành Đề- ga” trú tại Bôn Toát, xã Ia Rsươm, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai trong một lần đi đám chết và đã móc nối gọi điện gặp gỡ, bàn về việc nhóm họp “Tin lành Đề-ga” tại huyện Ia Pa.
Các đối tượng có hành vi tái hoạt động “Tin lành đề ga bị kiểm điểm trước dân. Ảnh: Hoàng Hiền
Các đối tượng nhận lỗi trước dân. Ảnh: Hoàng Hiền
Đến tháng 8.2018, Ksor Tuy liên lạc và nhận sự chỉ đạo của Ksor Ruk và Rmah Thuk trú tại Bôn SôAma Hang, xã Ia Peng, huyện Phú Thiện để hoạt động tái phục hồi “Tin lành Đề- ga”. Từ đây, nghe lời xúi giục, 3 đối tượng trên đã lợi dụng những dịp tập trung đông người như: đám cưới, đám ma, sinh nhật và thông qua mạng xã hội, các đối tượng đã gặp gỡ, xúi giục người trong thôn họp nhóm, kêu gọi bà con tham gia hoạt động Fulro, phải cố gắng duy trì nhóm họp “Tin lành Đê-ga”, không được từ bỏ.
Với quyết tâm không để các đối tượng hình thành ổ nhóm Fulro, "Tin lành Đê-ga" tại địa bàn, qua 3 tháng bóc gỡ, các lực lượng chức năng đã đưa họ ra kiểm điểm trước dân. Những người này đã thừa nhận sai phạm, cam kết không tái phạm và an tâm sản xuất, xây dựng cuộc sống.
Hoàng Hiền- Siu Tơ Ni

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.