Đà Lạt: Bắt 2 tội phạm truy nã thòi ra 'kho' vũ khí, ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong lúc bắt 2 đối tượng trốn nã, cơ quan điều tra phát hiện địa điểm mà các đối tượng lẩn trốn có súng, ma túy. Đây cũng là nơi hoạt động cầm đồ, cho vay nặng lãi với lãi suất cao chót vót.

Hoàng Công Minh (áo thun) bị khởi tố
Hoàng Công Minh (áo thun) bị khởi tố



Ngày 2/10, Công an TP.Đà Lạt tiến hành khởi tố Hoàng Công Minh (25 tuổi, thường trú đường Trạng Trình, Phường 9, Đà Lạt) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thượng tá Bùi Đức Rô (Phó trưởng Công an TP. Đà Lạt) cho biết, vào chiều ngày 28/9, Công an Đà Lạt đã phối hợp với Công an huyện Yên Lạc bắt giữ hai đối tượng bị truy nã về tội cố ý gây thương tích là Trần Văn Tuấn (25 tuổi, quê xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Sang (31 tuổi, quê huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) tại một căn nhà trên đường Phan Đình Phùng (Phường 2). Căn nhà này do Hoàng Công Minh đứng ra thuê mặt bằng để làm dịch vụ cầm đồ và cho vay.

Theo cơ quan công an, mặc dù cơ sở dịch vụ cầm đồ của Hoàng Công Minh chưa đủ điều kiện để kinh doanh nhưng đã đi vào hoạt động 2 tháng nay và đã cho khoảng 50 – 60 lượt khách hàng vay từ 3 – 10 triệu đồng/khách với mức lãi suất từ 60 – 240%/năm.


 

Công an thu thập chứng cứ cho vay nặng lãi
Công an thu thập chứng cứ cho vay nặng lãi



Khám xét căn nhà nói trên, cơ quan điều tra phát hiện Minh tàng trữ 109 viên ma túy tổng hợp, còn Đỗ Xuân Hữu (25 tuổi, quê Gia Lai) tàng trữ 1 khẩu súng ngắn hiệu tactical (loại bắn bi sắt, không có đạn). Tại hiện trường còn có dao dài và rất sắc.

 

109 viên hồng phiến
109 viên hồng phiến
 Súng ngắn và dao
Súng ngắn và dao



Công an TP.Đà Lạt đã chuyển giao 2 đối tượng bị truy nã cho Công an huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) để điều tra xử lý; khởi tố Hoàng Công Minh về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và đang tiếp tục điều tra xử lý các hành vi cho vay nặng lãi, tàng trữ vũ khí trái phép của một số đối tượng có liên quan.
 

Kim Anh (TPO)

Có thể bạn quan tâm