Phạt hơn 2 năm tù đối tượng kích động biểu tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đối tượng Đoàn Khánh Vinh Quang. Ảnh: PV
Đối tượng Đoàn Khánh Vinh Quang. Ảnh: PV
Đối tượng Đoàn Khánh Vinh Quang bị kết án 2 năm 3 tháng tù sau khi thực hiện việc đăng thông tin kích động biểu tình.
Hôm 24.9, TAND quận Ninh Kiều trong phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Khánh Vinh Quang 2 năm 3 tháng tù với tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, các nhân”, quy định tại khoản 1 điều 331 Bộ luật Hình sự.
Được biết, vào khoảng giữa tháng 6.2018, qua quá trình tuần tra các mạng xã hội, lực lượng An ninh - Công an quận Ninh Kiều đã phát hiện đối tượng Đoàn Khánh Vinh Quang (42 tuổi, ngụ đường Trần Bình Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) thực hiện hành vi đăng và chia sẻ bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; nói xấu Đảng, Nhà nước, Quốc hội; đăng bài viết có nội dung kêu gọi xuống đường tuần hành, biểu tình.
Tại kết luận giám định ngày 29.6 của Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ, việc Đoàn Khánh Vinh Quang viết, đăng, phát tán những bài viết, hình ảnh trên tài khoan Facebook cá nhân có tên “Quang Đoàn” đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề an ninh chính trị quốc gia, trật tự an toàn xã hội...; đồng thời tiếp tay đắc lực cho các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước chống phá nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của ĐCSVN và lật đổ chính quyền nhân dân.
Đoàn Khánh Vinh Quang cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Quang đã khai nhận vào mạng xã hội Facebook để lập trang cá nhân mang tên “Quang Đoàn” từ cuối năm 2015 và còn tiến hành liên lạc, trao đổi thông tin với một tài khoản facebook có tên “Kenvin Vo” để thực hiện các hành vi trên.
Trước đó, ngày 1.9, Công an quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành quyết định bắt tạm giam đối với Đoàn Khánh Vinh Quang về tội “Đưa trái phép thông tin máy tính, mạng viễn thông”, theo Điều 288 của Bộ Luật Hình sự 2015.
Hôm 10.9, theo cáo trạng, Viện KSND quận Ninh Kiều đã quyết định truy tố ra trước TAND quận Ninh Kiều để xét xử Đoàn Khánh Vinh Quang về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, quy định tại khoản 1 điều 331 Bộ luật Hình sự.
Bảo Trung (LĐO)

Có thể bạn quan tâm