Tử hình kẻ giết người chôn xác thiếu nữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong cơn ngáo ma túy đá, đối tượng đã ra tay giết người rồi chôn xác phi tang để che dấu hành vi tội ác của mình.  
Sáng 21-8, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Văn Duy (SN 1991, trú tại làng Tao Klă, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) 2 năm tù về tội “Giao cấu với trẻ em”, 4 năm tù về tội “Cướp tài sản” và tử hình về tội “Giết người”, tổng hợp khung hình phạt về 3 tội là “Tử hình”. 
Bị cáo Nguyễn Văn Duy đã bị tuyên phạt án tử hình. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Nguyễn Văn Duy đã bị tuyên phạt án tử hình. Ảnh: Văn Ngọc
Theo hồ sơ vụ án, ngày 15-1-2016, người dân đã phát hiện một xác chết đang trong quá trình phân hủy được chôn dưới đất ở khu vực rẫy thuộc thôn Lu Hrưng, xã Ia Hrú. Tử thi được xác định là nữ và không mặc quần áo. Trên cổ nạn nhân bị một lớp quần áo quấn chặt. Xác định đây là vụ án mạng, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã khẩn trương vào cuộc xác minh và xác định tử thi là cháu Lê Thị Vy (SN 2000, trú tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị). Bước đầu xác định, cháu Vy và Đào Minh Lành (SN 1997, trú tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) có quan hệ yêu đương nhưng bị gia đình ngăn cản nên cả hai đã bắt xe trốn vào nhà bà con của Lành tại xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh. 
Trong thời gian ở đây, cả hai đã quen Võ Anh Toàn và Trần Ngọc Thắng cùng trú xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh. Ngày 7-1-2016, Thắng tổ chức cuộc nhậu tại nhà trong đó có sự tham gia của Toàn, Lành, Vy và Nguyễn Văn Duy. Trong quá trình nhậu, nhóm thanh niên đã sử dụng ma túy. Đến khoảng 14 giờ, Vy nói mệt không uống được nữa nên đi vào phòng nằm nghỉ. Thấy vậy, Toàn liền đi theo vào nằm trên giường và ôm hôn Vy thì bị Lành nhìn thấy nên giữa Lành và Vy xảy ra cãi cọ. Lành giơ tay tát Vy một cái thì Vy giận dỗi nên đã bỏ ra ngoài mang theo chiếc điện thoại cũng như dây chuyền bạc của Lành. 
Sau đó Lành tiếp tục quay trở lại cuộc nhậu. Sau vài ngày không liên lạc được với Vy, nghĩ Vy đã bỏ đi nên Lành quay trở lại quê nhà tại Quảng Trị. Từ lời khai này của Lành, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã làm việc với các đối tượng có liên quan thì phát hiện Nguyễn Văn Duy đã đi khỏi địa phương không có lý do. Các nhân chứng khác cũng cho biết thời điểm Vy bỏ đi thì Duy cũng không thấy xuất hiện tại bàn nhậu. Xác định đây chính là nghi can của vụ án, lực lượng Công an đã lần theo dấu vết lẩn trốn của đối tượng này. Đến ngày 27-4-2016, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng Công an tỉnh Đak Nông bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Duy khi y đang làm thuê tại rẫy chanh dây thuộc thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đak Glong, tỉnh Đak Nông. 
Tại Cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận, khi cháu Vy bỏ đi, Duy cũng lập tức điều khiển xe máy đi theo và chở Vy đến thôn Phú Quang, xã Ia Hrú để mua ma túy đá sử dụng tiếp nhưng không có. Lục lại trong túi quần, Duy thấy vẫn còn sót một gói ma túy nên đã chở Vy đến chòi rẫy gần đó rồi cả hai cùng sử dụng hết gói ma túy này. Duy tiếp tục chở Vy đến một chòi rẫy khác rồi cả hai đã cùng nhau quan hệ tình dục tại đây.
Sau đó Vy đòi về thì Duy không đồng ý nên đã xảy ra cãi cọ. Lúc này, Duy đè Vy xuống sàn gỗ rồi bóp cổ Vy, dùng quần áo xiết cổ nạn nhân đến chết. Sau khi gây án, Duy mang xác Vy bỏ dưới ao cạn cách chòi khoảng 15 mét rồi bỏ điện thoại cũng như dây chuyền của Vy và đi về nhà. Đến khoảng 0 giờ ngày 8-1, Duy quay lại mang theo cây cuốc rồi đào đất lên chôn xác Vy ở nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình. 
Lê Văn Ngọc  

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.