Tử hình kẻ giết người phụ nữ tàn tật ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 19-7, Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Minh Dương (SN 1993, trú tại thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

  Bị cáo Nguyễn Minh Dương.  Ảnh: V.N
Bị cáo Nguyễn Minh Dương. Ảnh: V.N

Theo hồ sơ, Nguyễn Minh Dương là đối tượng đã có 2 tiền án, tiền sự về tội “Trộm cắp tài sản” và “Cướp tài sản”. Ngày 2-7-2017, Dương đến thôn Quý Đức, xã Ia Trôk, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai xin làm thuê tại nhà một người quen. Gần đó cửa hàng bán tạp hóa của bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa, được biết bà Hoa là người tàn tật và chỉ sống một mình tại đây. Biết hoàn cảnh của bà Hoa, khoảng 20 giờ 30 phút tối ngày 5-7-2017, Dương đã lẻn vào phòng ngủ của bà Hoa để lấy số tiền hơn 3,5 triệu đồng thì bị chủ nhà phát hiện và la lớn.

Thấy vậy, Dương đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ còn y trốn về Phú Yên. Chỉ 3 ngày sau khi gây án, Dương đã bị Công an tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ khi đang lẩn trốn tại quê nhà. Xét thấy hành vi của Dương là đặc biệt nguy hiểm, phiên tòa xét xử sơ thẩm đã tuyên án “Tử hình”.       

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng 19-7, Hội đồng xét xử vẫn giữ nguyên mức án cho Nguyễn Minh Dương là “Tử hình”.

Văn Ngọc
 

Có thể bạn quan tâm

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

(GLO)- Khoảng 18 giờ 10 phút ngày 25-4, tại km 302, đường Trường Sơn Đông, thuộc khu vực làng Brock, xã Đông (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe mô tô khiến 1 người tử vong.