Hack tài khoản Facebook người thân ở nước ngoài, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hack tài khoản Facebook của người thân đang ở nước ngoài, Đức và Tuấn đã nhắn tin lừa đảo gia đình trong nước chuyển tiền để chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của nhiều người ở các tỉnh, thành trên cả nước.
 Đối tượng Tuấn và Đức bị bắt cùng tang vật
Đối tượng Tuấn và Đức bị bắt cùng tang vật

Ngày 19-4, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết đơn vị này vừa phá thành công Chuyên án 418L, bắt 2 đối tượng Phan Anh Tuấn (SN 1997) và Hồ Văn Đức (SN 1993) cùng trú tại tỉnh Quảng Trị có hành vi lừa đảo qua mạng chiếm đoạt tiền, thu nhiều tang vật liên quan. 

Trước đó, Công an huyện Nghi Lộc tiếp nhận nhiều người đến trình báo về việc bị đối tượng sử dụng messenger của người thân đang làm việc ở nước ngoài yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản do đối tượng này đưa ra. Sau khi chuyển tiền, thấy nghi ngờ nên đã kiểm tra thì mới biết mình bị lừa. Nhận được thông tin, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án 418L để đấu tranh.
Qua xác minh, phát hiện các tài khoản mà đối tượng dùng để lừa đảo chủ yếu được mở tại Ngân hàng Sacombank với nhiều địa chỉ ở Quảng Trị, Thanh Hóa. 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào trưa 16-4, các trinh sát ập vào một phòng trọ tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), bắt quả tang Phan Anh Tuấn và Hồ Văn Đức đang có hành vi lừa đảo qua mạng internet. Tại hiện trường, công an thu giữ 2 máy tính, 2 USB, 2 điện thoại iPhoneX, 1 chiếc xe máy, 1 dây chuyền vàng và trên 70 triệu đồng tiền mặt.
Tại cơ quan công an, bước đầu, Tuấn và Đức khai nhận đã thực hiện 11 vụ lừa đảo qua mạng internet, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng. Bị hại là người ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có 2 người ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Hai đối tượng khai nhận bằng cách hack mật khẩu Facebook của những người đang ở nước ngoài, sau đó tìm người thân của những người này rồi nhắn tin báo cần tiền gấp, nhiều người thiếu cảnh giác nên sập bẫy của Tuấn và Đức.
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra, làm rõ.
Đức Ngọc-Tân Kỳ (NLĐO) 

Có thể bạn quan tâm

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

Đak Pơ: Bắt nóng 6 đối tượng cướp tài sản

(GLO)-

Theo nguồn tin của Báo Gia Lai, ngày 29-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đak Pơ đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án và chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với 6 đối tượng người dân tộc thiểu số phạm tội cướp tài sản.

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.