Vụ hiếp dâm gây xôn xao Ia Pa: Thoát nạn từ tiếng chuông điện thoại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại bản kết luận điều tra số 30/KLĐT ngày 27-9-2017 của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Ia Pa nêu: “Khi Linh đang thực hiện hành vi giao cấu thì điện thoại của Linh có người gọi tới...”. Chính tiếng chuông điện thoại đã làm cho “con quỷ dữ” lo sợ!
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều tối 26-6-2017, Trương Ngọc Linh (SN 2000, trú tại thôn 3, xã Kim Tân, huyện Ia Pa) đến trại nuôi bò của ông Tạ Văn Điệp ở cùng thôn để nhậu nhẹt với bạn bè cùng trang lứa. Khi đám bạn có mặt đầy đủ, Linh đi mua rượu. Để cho cuộc nhậu thêm phần phấn khích, Linh gọi điện thoại cho T.T.D. (sinh ngày 4-2-2004), cùng ở thôn 3 đến nhậu. D. đồng ý vì nghe thấy trong buổi nhậu có một bạn gái khác tên X.

Sau hơn một giờ ăn nhậu, rượu vào, “tấm thịnh tình” cũng đẩy mối quan hệ bọn họ thân mật hơn. Nhưng D. ngờ đâu, đó là bước đầu cho những đớn đau mà em phải gánh chịu sau này.  Nghe điện thoại người nhà gọi, D. nhờ Linh chở về. Khi đến giữa cánh đồng vắng gần nghĩa địa, xe máy hết xăng. Việc gọi nhờ người khác đến chở D. về là cần thiết, nhưng trong lúc chờ đợi, Linh đã liên tục dùng bạo lực hãm hại cô bé vừa qua tuổi 13. D. tuy còn rất trẻ nhưng vô cùng bản lĩnh. D. dùng tay chân chống cự, la hét và yêu cầu “con thú” mang mặt người dừng lại. Nhưng mọi cố gắng của D. trở thành vô vọng do sức khỏe yếu, lại nơi đêm vắng không ai nghe biết. Linh bạo lực đến mức xé chiếc quần của D. rách tả tơi. D. cũng không chịu đầu hàng, đã cắn vào tay của Linh để hắn dừng lại. Chính vết cắn còn hằn dấu răng là một trong những dấu vết có giá trị để kết tội tên tội phạm sau này.

Khi đang thực hiện hành vi phạm tội với cô gái trẻ, máy điện thoại của Linh rung chuông nhiều lần. Biết là người bác ruột của D. gọi nên Linh đưa cho D. nghe nhằm chứng minh D. đang an toàn. Có lẽ biết mưu đồ của Linh nên D. từ chối. Cuộc gọi của người nhà D. đã giúp em sớm thoát khỏi nanh vuốt của một kẻ cuồng dâm.

Vì quá uất ức, sáng 27-6-2017, D. cùng gia đình đến Công an huyện Ia Pa tố cáo Trương Ngọc Linh. Không bao lâu sau Linh bị tống giam.

Sắp tới đây Linh sẽ phải trả giá trước tòa về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, theo chúng tôi, nhằm góp phần phòng ngừa và triệt tiêu tội hiếp dâm, nhất là với loại tội hiếp dâm trẻ em, trước hết các bé gái cần tránh môi trường, điều kiện để các đối tượng có cơ hội phạm tội. Cha mẹ, những người nuôi dưỡng các cháu gái phải thường xuyên quan tâm đến con em mình. Không nên để các cháu đi một mình những nơi vắng vẻ, đêm tối. Giáo dục cho các cháu tránh tiếp xúc, quá gần gũi với người khác giới mà không phải là ruột rà máu mủ ở môi trường đêm tối, thưa người.  Nhưng trên hết, các bé gái cần chủ động và kiên quyết từ chối với sự nhiệt tình giúp đỡ khác thường (như chở giúp, cho tiền, bánh kẹo...) của người khác giới ...

Duy Anh

Có thể bạn quan tâm