Ám ảnh nạn xâm hại tình dục trẻ em

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Liên tiếp những vụ xâm hại tình dục trẻ em diễn ra trong thời gian qua trên cả nước khiến nhiều người đau xót. Vết thương trên thân thể có thể lành nhưng ám ảnh tâm lý sẽ theo trẻ suốt cuộc đời.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, gia đình cháu T. (sinh năm 2001, trú tại thôn Tung Chêrch, xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh) thuộc diện hộ nghèo nên được vay vốn của Ngân hàng Chính sách Xã hội, do Bùi Văn Khương (sinh năm 1957) làm tổ trưởng tổ vay. Lợi dụng sự non nớt của trẻ em, vào các ngày 17 và 22-10-2014, ngay tại nhà mình, Khương đã 2 lần có hành vi sàm sỡ nhưng vì cháu T. phản ứng nên không làm gì được. Quen ăn bén mùi, vào lúc 9 giờ ngày 24-10-2014, Khương tiếp tục dụ cháu T. qua nhà mình và đã thực hiện thành công hành vi thú tính. Hội đồng xét xử khẳng định, tại thời điểm bị xâm hại, cháu T. mới chỉ được 12 năm 11 tháng 25 ngày tuổi. Ngày 12-8-2016, Khương bị Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt 14 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, áp dụng khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thủ phạm cuối cùng cũng đã bị trừng trị đích đáng song điều đáng buồn là trước khi phiên tòa trên diễn ra đúng 4 tháng, vào ngày 12-4-2016, cháu T. sau một thời gian dài chờ đợi công lý đã tử vong vì uống thuốc quá liều…  

Một câu chuyện khác cũng hết sức bi thương khi cháu bé-nạn nhân của một vụ xâm hại tình dục-mới chỉ là học sinh tiểu học. Bố mất sớm, mẹ đi thêm bước nữa, cháu Ng.N.G.V. (7 tuổi), học lớp 1 một trường Tiểu học trên địa bàn TP. Pleiku về sống với ông bà ngoại tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku. Bi kịch ập đến với cháu bé khi cháu lại bị chính hàng xóm của ông ngoại mình xâm hại tình dục. Nước mắt ân hận của ông Ng.V.T. (SN 1958) chỉ chực trào ra khi nhắc về chuyện đã xảy ra với cháu gái nhỏ tội nghiệp.

 

Để giúp trẻ nhận diện kẻ xấu, nhà trường và gia đình cần quan tâm giáo dục trẻ, cho trẻ theo học thêm các lớp học kỹ năng sống. Nhiều phụ huynh cho rằng con còn nhỏ, việc giáo dục giới tính là chưa cần thiết, tuy nhiên tôi thấy đây là vấn đề hết sức quan trọng giúp trẻ nhận diện và chủ động phòng vệ trước kẻ xấu.
 

Bác sĩ Đồng Vĩnh Thanh

Khoảng hơn 12 giờ trưa 17-1-2017, khi đang nhậu, ông Ng.V.T. nhận được điện thoại từ nơi làm gọi đến yêu cầu đi bốc vác cột xi măng. Lợi dụng lúc ông ngoại cháu bé đi khỏi, nhà lúc này chỉ còn cháu Ng.N.G.V. vừa mới đi học về, tên Ph.H.S. đã bộc lộ thú tính… Đây không phải lần đầu, bởi trước đó, theo lời kể của cháu V. thì đã nhiều lần ông S. thực hiện hành vi xâm hại nhưng do lo sợ và bị ông S. đe dọa cháu không dám kể với ai. Chỉ lần này đau quá, V. mới đem chuyện kể lại với ông bà ngoại…

“Mẹ V. gửi cháu nó cho chúng tôi chăm sóc. Lúc đó, mẹ nó vừa mới sinh con xong, chúng tôi nào dám kể lại sự việc, sợ xảy ra chuyện gì với sản phụ thì ai chăm sóc cho các cháu. Chúng tôi đành phải chờ sau khi con nó đầy tháng mới dám nói. Gia đình cũng đã đưa đơn lên Công an nhờ can thiệp… Tội nghiệp cháu tôi, nó mới học lớp 1 đã hiểu biết gì đâu, vậy mà hắn nỡ lòng nào… Bây giờ gia đình chỉ mong sự vụ được làm rõ, xử lý đúng người, đúng tội”-ông ngoại cháu bé chua xót.

Nhiều ngày đã qua, nhưng V. vẫn chưa hết ám ảnh. Đêm cháu ngủ vẫn hay giật mình thon thót, lo sợ, học hành giảm sút. Thương cháu ngoại đã mồ côi cha nay lại gặp chuyện đau lòng, có thể ám ảnh cả đời không dứt càng khiến ông bà ngoại cháu bé thêm ân hận, xót xa.

Mới đây nhất, sáng 7-4, Công an thị xã An Khê xác nhận thông tin đơn vị này đã tiến hành bắt khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Minh Hiệp (31 tuổi, trú phường An Phú, thị xã An Khê) để điều tra, làm rõ về hành vi dâm ô với một bé gái 7 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 1-4, Hiệp và một số người khác đến nhà ông C. (phường Tây Sơn, thị xã An Khê) chơi và tổ chức uống rượu. Đến tối cùng ngày, khi mọi người đã về hết, Hiệp để quên mũ bảo hiểm ở nhà ông C. nên quay lại lấy. Khi vào đến nhà ông C., thấy cháu H. (7 tuổi, con ông C.) đang ngồi xem ti vi một mình, Hiệp dùng những lời lẽ ngon ngọt để dụ dỗ rồi có hành vi đồi bại với cháu H.. Sau đó, cháu H. gọi ba dậy và kể cho lại sự việc. Gia đình ông C. đã đến cơ quan công an trình báo.

Bác sĩ Chuyên khoa I Đồng Vĩnh Thanh-Bệnh viện Tâm thần kinh Gia Lai cho biết: “Gặp chuyện như trên nhiều trẻ bị tổn thương tâm lý dẫn đến trầm cảm, tự ti và khó hòa nhập cuộc sống… Vết thương thân thể có thể lành nhưng nỗi ám ảnh tâm trí sẽ theo suốt cả đời. Có những trẻ vì không vượt qua được cú sốc tâm lý trên dẫn đến tự ti, trầm cảm, nảy sinh những ý nghĩ tiêu cực…, những hành động tự hoại thân thể. Để giúp trẻ vượt qua nỗi mặc cảm, ám ảnh trên vô cùng khó khăn, cần phải có sự chung tay của cả gia đình và xã hội. Nếu gia đình có điều kiện có thể thay đổi môi trường sống, quan tâm trò chuyện với trẻ thường xuyên… Khi cần thiết có thể đưa trẻ đến các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị”.

Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.