Bài cuối: Ksor Kơk và đồng bọn là những tên phản động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thời gian gần đây, trên địa bàn Gia Lai, bọn phản động FULRO lưu vong vẫn tìm mọi cách chỉ đạo các đối tượng trong nước phục hồi tổ chức hoạt động FULRO ở các cơ sở ngầm với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi xảo quyệt hơn. Một số nơi, các đối tượng theo tổ chức phản động FULRO núp dưới cái vỏ “Tin lành Đê-ga” để hoạt động, lừa bịp nhân dân. Bọn phản động đã lợi dụng các hoạt động lễ hội, đám cưới, lễ bỏ mả, giả bị “ma nhập” để tụ tập nhóm họp đông người nhằm tuyên truyền phản động, tạo ra sự ngộ nhận mơ hồ đối với một bộ phận nhân dân.
Từ tháng 6-2010 đến nay, Ama Rchel (đối tượng FULRO lưu vong) điện thoại chỉ đạo việc phục hồi tổ chức phản động “Tin lành Đê-ga”. Còn Kpuih Dô (SN 1945), trú tại làng Bàng, xã Bình Giáo (huyện Chư Prông) cũng cho biết, thường xuyên được Ksor Kơk và các đối tượng cốt cán FULRO lưu vong liên lạc giao nhiệm vụ lôi kéo người tham gia “Tin lành Đê-ga” ở 2 huyện Đức Cơ và Chư Prông nhằm chống phá chính quyền. Ngoài việc nhóm họp, chúng đã nhiều lần phát tán tài liệu và chiếu băng hình phản động cho một số người xem để kích động, lôi kéo người dân làm điều sai trái. Đến giờ nhiều đối tượng bị Ksor Kơk và đồng bọn lừa phỉnh đã hối lỗi ra đầu thú trước chính quyền để được hưởng chính sách khoan hồng. 
Già làng Puih Binh làng Mái xã Ia H’rung, huyện Ia Grai vận động quần chúng không nghe theo lời kẻ xấu. Ảnh: Đức Thanh
Già làng Puih Binh làng Mái xã Ia H’rung, huyện Ia Grai vận động quần chúng không nghe theo lời kẻ xấu. Ảnh: Đức Thanh
Chính mẹ của Ksor Kơk là bà H’Ble cũng đã từng tâm sự rằng đứa con trai đầu của mình là Ksor Kơk đã bỏ nhà ra đi từ khi chưa học hết cấp II và đã lạc lối thành tên phản động FULRO sống chui lủi ở nước ngoài. Bà H’Ble than thở: “Nếu Kơk không chịu từ bỏ âm mưu phản động chống phá Nhà nước Việt Nam thì bà chết không sao nhắm mắt được!”. Nó ở xa quá, bây giờ bà chỉ khóc và cầu cho nó sớm ăn năn hối cải, thức tỉnh, nhận ra lỗi lầm như em trai nó đã từng được Nhà nước khoan hồng. Trước đông đảo bà con dân làng ở buôn Broăi, xã Ia Broăi (huyện Ia Pa), bà Ksor H’Ble xin tạ lỗi trước thần linh một con heo vì bà cảm thấy tội lỗi chồng chất của những đứa con hư mà bà sinh ra. Bà xin Yàng hãy thức tỉnh cho thằng Kơk sớm nhận ra lỗi lầm của mình để bà khỏi mang tiếng người mẹ đã sinh ra đứa con phản quốc, hại dân. Bà xin dân làng tha thứ cho mình. 

Theo Mục sư Huỳnh Ngọc Bích- Ủy viên Ban Đại diện Tin lành tỉnh Gia Lai, thuộc Hội thánh Tin lành miền Nam Việt Nam cho biết, ông trở thành mục sư và hành đạo tại Tây Nguyên từ năm 1972 đến nay, đã đọc, tìm hiểu nhiều sách kinh Thánh nhưng không có chỗ nào nói đạo “Tin lành Đê-ga” cả. Thực tế một số người dân tộc thiểu số đã bị tổ chức phản động bên ngoài lợi dụng để lôi kéo kích động. Những kẻ lợi dụng đạo Tin lành để hoạt động chính trị thì không phải là tôn giáo. Chúng tôi thường răn dạy các tín đồ rằng theo đạo là phải hướng thiện, đối với đạo là hết lòng tôn kính Chúa, đối với chính quyền là một công dân tốt... Ông cũng rất đau buồn khi có những kẻ đã lợi dụng đạo Tin lành để hoạt động chính trị, gây ảnh hưởng không tốt đến sự tôn nghiêm, uy tín của đạo Tin lành truyền thống.
Còn Mục sư Siu Pek- Quản nhiệm chi hội Tin lành Plei Mnũ (xã Chư Á- TP. Pleiku) thuộc Hội thánh Tin lành miền Nam Việt Nam cũng cho rằng, việc các thế lực thù địch, bọn phản động bên ngoài đã lợi dụng tôn giáo, dụ dỗ, kích động bà con dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên làm điều sai trái, chống phá chính quyền là hết sức tội lỗi, trái với ý Chúa và tâm nguyện của những người theo đạo chân chính. Linh mục Nguyễn Vân Đông- Chánh Giáo xứ Thăng Thiên (TP. Pleiku) tâm sự: “Đất nước mình có nhiều tôn giáo, Nhà nước đã tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động đúng theo pháp luật”. Ông cũng thừa nhận lâu nay vấn đề sinh hoạt tôn giáo ở địa bàn Tây Nguyên mọi sự đều tốt đẹp, đã được Nhà nước hết sức quan tâm, tạo điều kiện giúp cho hoạt động tôn giáo đúng mục đích và đúng ý nghĩa của tôn giáo, không để kẻ xấu lợi dụng tôn giáo làm điều sai trái. Linh mục Nguyễn Vân Đông khẳng định rằng, đạo phải gắn với đời, kính Chúa yêu nước, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người chứ không phải mượn đạo để làm chính trị với những mưu đồ đen tối khác...
Thực tế, tín ngưỡng, tôn giáo hoặc không tín ngưỡng, tôn giáo là quyền tự do của mọi công dân, điều đó đã được quy định rõ trong Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để mọi công dân thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo của mình một cách chân chính, đúng pháp luật. Tuy nhiên, các thế lực thù địch bên ngoài và bọn phản động FULRO lưu vong đã núp dưới chiêu bài dân tộc và tôn giáo, luôn tìm cách chống phá sự nghiệp cách mạng, phá hoại cuộc sống yên lành của nhân dân Việt Nam. Vì thế mọi người dân hãy nêu cao tinh thần cảnh giác, không để Ksor Kơk cùng bọn phản động FULRO và các thế lực phản động, thù địch khác lợi dụng hoạt động tôn giáo nhằm lừa bịp, chống phá cuộc sống trong bình yên, no ấm và hạnh phúc mà Đảng và Nhà nước đã đem lại cho nhân dân ta!
Ngọc Như

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".