Học viện Báo chí và Tuyên truyền đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-9, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1962-2022) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng-Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Tô Huy Rứa-nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Nguyễn Trọng Nghĩa-Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hà Thị Khiết-nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Võ Thị Ánh Xuân-Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương; Vũ Đức Đam-Phó Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân  Lê Quốc Minh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, thành viên Hội đồng Trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền...

Phó Chủ tịch nước
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (thứ 4 từ trái sang) trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: Minh Thi

Ngoài ra còn có các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các vị khách quốc tế, cùng các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiền thân là Trường Tuyên giáo Trung ương, được thành lập ngày 16-1-1962 theo Nghị quyết số 36/NQ-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng trên cơ sở hợp nhất 3 trường: Trường Tuyên giáo, Trường Nguyễn Ái Quốc phân hiệu II và Trường Đại học Nhân dân.

Với những cống hiến trong 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tự hào là đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học có chất lượng và uy tín cao. Học viện đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất (năm 1982), Huân chương Độc lập hạng nhì (năm 1992), Huân chương Độc lập hạng nhất (năm 2001), Huân chương Hồ Chí Minh (năm 2007), Huân chương Độc lập hạng ba (năm 2021) và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến tham dự buổi lễ. Ảnh: Minh Thi
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự buổi lễ. Ảnh: Minh Thi

Phó Giáo sư-Tiến sĩ Phạm Minh Sơn-Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền-cho hay: "Nhìn lại chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, trong mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, với mỗi tên gọi khác nhau, dù chức năng, nhiệm vụ có thay đổi, dù phải trải qua những thời kỳ hết sức khó khăn, nhưng những lúc khó khăn nhất thì tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sức sáng tạo của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên được phát huy, tạo ra những đột phá để đưa trường vượt qua, đạt được những thành tựu rất đáng trân trọng và tự hào”.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn xây dựng thí điểm mô hình
Học viện Báo chí và Tuyên truyền được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn xây dựng thí điểm mô hình "Đơn vị học tập". Ảnh: Minh Thi

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong những cơ sở đào tạo có uy tín trong hệ thống các trường Đảng, đồng thời là một trường đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục quốc dân. Từ 2 khoa khi mới thành lập, đến nay, Học viện có 18 khoa, đào tạo 32 chuyên ngành (trong đó có 1 chuyên ngành liên kết quốc tế; 3 chuyên ngành chất lượng cao); 19 chuyên ngành đào tạo cao học; 4 ngành đào tạo tiến sĩ. Trong đó, có những ngành, chuyên ngành đào tạo đầu tiên hoặc duy nhất ở Việt Nam như: Công tác tư tưởng, Phát thanh-Truyền hình, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Thông tin đối ngoại... Đây cũng là 1 trong 5 trường trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn xây dựng thí điểm mô hình "Đơn vị học tập".

"Mục tiêu đến năm 2030, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trở thành trường đại học trọng điểm quốc gia đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực lý luận chính trị, tư tưởng-văn hóa, báo chí, tuyên truyền và truyền thông tại Việt Nam; trung tâm nghiên cứu có tầm ảnh hưởng về lý luận chính trị, tuyên truyền, báo chí và truyền thông tại Đông Nam Á và châu Á. Phấn đấu đến năm 2045, Học viện trở thành trường đại học hàng đầu tại châu Á”-Phó Giáo sư-Tiến sĩ Phạm Minh Sơn nhấn mạnh.

PHƯƠNG VI

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đón nhận Huân chương Độc lập hạng ba ảnh 4

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.