Yêu cầu rà soát biến động về bất động sản liên quan Tập đoàn FLC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Quảng Ngãi có công văn hỏa tốc đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát các tài sản liên quan đến các lãnh đạo tập đoàn FLC vừa bị khởi tố, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15-4.

Sáng 14-4, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc yêu cầu rà soát thông tin, biến động tài sản của các tổ chức, cá nhân để phục vụ công tác điều tra của Bộ Công an.

Việc rà soát này thực hiện theo đề nghị của Bộ Công an tại Công văn 977/VPCQCSĐT ngày 5-4-2022 về việc tạm dừng biến động tài sản của một số cá nhân, tổ chức ở tỉnh này vì liên quan đến vụ án mà đơn vị này đang thụ lý.

 

 Sau khi đền bù khoảng 50ha, đến nay, các dự án của FLC ở Quảng Ngãi bị ngưng trệ. Ảnh: T.Trực
Sau khi đền bù khoảng 50ha, đến nay, các dự án của FLC ở Quảng Ngãi bị ngưng trệ. Ảnh: T.Trực


Tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ngãi chủ trì phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở TN-MT, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai, các tổ chức hành nghề công chứng kiểm tra, rà soát thông tin về bất động sản, cổ phần, vốn góp, cổ phiếu… của các đối tượng có liên quan theo danh sách cụ thể đã được Bộ Công an cung cấp. Tạm dừng thực hiện các giao dịch có liên quan.

Trên cơ sở đó giao Sở Tư pháp tổng hợp, trực tiếp có văn bản cung cấp thông tin cho Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15-4.

 

Địa điểm tổ chức lễ khởi công dự án của FLC ở Quảng Ngãi nay vẫn bãi biển hoang vắng. Ảnh: T.Trực
Địa điểm tổ chức lễ khởi công dự án của FLC ở Quảng Ngãi nay vẫn bãi biển hoang vắng. Ảnh: T.Trực



Trước đó, tháng 6-2019, Tập đoàn FLC đã tổ chức khởi công dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quảng Ngãi tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi với quy mô diện tích hơn 1.000 ha, vốn dự kiến khoảng 11.000 tỉ…

Để phục vụ dự án này, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi (thời điểm đó) từng có rất nhiều văn bản hỏa tốc, yêu cầu "cả hệ thống chính trị" vào cuộc, giải quyết những thủ tục, vướng mắc liên quan đến dự án của FLC hay từng nghiên cứu phương án di dời Đồn biên phòng xã Bình Hải theo phương án của FLC đưa ra.

Sau khi khởi công, đền bù khoảng 50 ha đất nông nghiệp của người dân ở các xã Bình Tân Phú (huyện Bình Sơn)..., các dự án của Tập đoàn FLC ở Quảng Ngãi ngưng trệ nhiều năm, không triển khai. Trong khi đó, trên các trang mạng xã hội đăng thông tin rao bán đất nền FLC tràn lan, đặc biệt thời điểm dự án vừa khởi công.

Theo T.Trực (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.