UBND TP HCM chỉ đạo khẩn vụ mua sắm kít xét nghiệm Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

TP HCM sẽ thành lập đoàn liên ngành để thanh tra, kiểm tra đột xuất việc mua bán, sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, sử dụng kít xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR tại một hoặc một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Sáng 5-1, UBND TP HCM đã có công văn khẩn gửi các sở, ban, ngành, Công an thành phố; UBND TP Thủ Đức và quận, huyện về tăng cường kiểm tra việc nhập khẩu, kinh doanh, mua sắm các loại kít xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR.

Theo đó, UBND TP HCM giao Thanh tra thành phố thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để thanh tra, kiểm tra đột xuất việc mua bán, sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, sử dụng kít xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR xác định Covid-19 tại một hoặc một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng thời phối hợp, hỗ trợ, theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành, các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra việc nhập khẩu, kinh doanh kít xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR xác định Covid-19 đảm bảo chính xác, khách quan, công khai, dân chủ; tránh trùng lặp, không làm cản trở hoạt động bình thường của tổ chức, cá nhân là đối tượng kiểm tra.

Việc này nhằm tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động phòng chống dịch Covid-19; trong đó, tăng cường kiểm tra việc nhập khẩu, kinh doanh, mua sắm các loại kít xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR.

UBND TP HCM cũng giao Sở Y tế đánh giá kết quả kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện... phòng, chống dịch, đặc biệt là các loại kít xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR xác định Covid-19; giá xét nghiệm và giá dịch vụ xét nghiệm đang thực hiện tại các công ty cung ứng, các cơ sở sử dụng các loại xét nghiệm.

Tăng cường kiểm tra, giám sát để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm trong công tác mua sắm, đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện,... phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuyên truyền người dân sử dụng thuốc an toàn, chỉ sử dụng kít xét nghiệm chẩn đoán kháng nguyên nhanh xác định Covid-19 đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, tránh việc kẻ xấu lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Công an thành phố kiểm tra, xác minh việc đăng tải các thông tin liên quan đến mua, bán thuốc điều trị Covid-19 đang thử nghiệm lâm sàng, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện,... phục vụ công tác phòng, chống dịch không có nguồn gốc xuất xứ thông qua mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác; xử lý nghiêm để răn đe các trường hợp vi phạm.

TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra việc kinh doanh thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế trên địa bàn quản lý; giám sát việc vắc-xin phòng Covid-19 được tiêm chủng miễn phí cho mọi người dân, không được thu bất cứ khoản phí nào trong tiêm chủng. Kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh tại địa phương, tránh lạm dụng, lãng phí, gây thất thoát; xử lý, khắc phục ngay những tồn tại liên quan đến công tác phòng chống dịch, nhất là việc tổ chức xét nghiệm và tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Theo Phan Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.