Phạt 3,5 triệu đồng nếu bán vé cho khách không đủ giấy tờ phòng dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các đại lý chịu trách nhiệm đối với khách bay mua vé tại các điểm bán do đơn vị phụ trách trong trường hợp đại lý không kiểm soát giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19.

 Trước khi vào làm thủ tục, hành khách phải thực hiện khai báo y tế và ký bản cam kết phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trước khi vào làm thủ tục, hành khách phải thực hiện khai báo y tế và ký bản cam kết phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)


Mỗi khách mua vé bay chặng giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh bị từ chối chuyên chở vì lý do không đủ giấy tờ theo qui định phòng chống dịch, đại lý sẽ bị Vietnam Airlines phạt 3,5 triệu đồng.

Theo Vietnam Airlines, đây được coi là "lỗi xuất vé không đúng đối tượng vi phạm qui định phòng chống dịch bệnh của nhà chức trách".

Về phía Vietnam Airlines sẽ không chịu trách nhiệm cho bất cứ khoản bồi hoàn nào phát sinh do việc từ chối chuyên chở trong trường hợp này.

Các đại lý chịu trách nhiệm đối với khách bay mua vé tại các điểm bán do đơn vị phụ trách trong trường hợp đại lý không kiểm soát giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID của khách dẫn đến khách bị từ chối vận chuyển tại sân bay.

Trước đó, những thông tin khuyến cáo đối tượng khách bay nội địa giai đoạn bay thí điểm từ 10 - 20/10 đã được Vietnam Airlines gửi đến các đại lý.

Cụ thể, hãng này yêu cầu hành khách cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (có thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

Ngoài ra, hành khách cần có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72h trước khi lên máy bay; đồng thời, cần tham khảo thêm quy định của từng địa phương về yêu cầu của hình thức xét nghiệm.

Bên cạnh đó, hành khách cần khai báo y tế theo quy định, hoàn thành bản cam kết phòng chống dịch COVID-19 theo mẫu của Bộ Giao thông Vận tải và chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục tại điểm xuất phát; tuân thủ qui định phòng chống dịch bệnh của địa phương đến sau chuyến bay.

Vietnam Airines lưu ý, trong thời gian này, khách trẻ em chưa tiêm đủ liều không được chấp nhận vận chuyển. Khách nước ngoài, khách người Việt từng ở nước ngoài có giấy tờ do nước ngoài cấp đáp ứng các yêu cầu trên được chấp nhận vận chuyển.

Theo Diệp Anh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.