Lộ rõ "thủ phạm" khiến nhiều học sinh bị ngộ độc, dương tính với ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Loại gói dạng thanh (giống kẹo dẻo) mà nhiều học sinh Trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ăn là một loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa và chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Sau khi ăn kẹo, một số học sinh phải nhập viện điều trị
Sau khi ăn kẹo, một số học sinh phải nhập viện điều trị


Liên quan tới vụ nhiều học sinh của Trường THPT Hoành Bồ, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bị ngộ độc tập thể và dương tính với ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh đã thông tin chính thức về vụ việc này.

Qua xác minh của cơ quan công an, tối 24-10, cháu M.T.S (15 tuổi, ở sinh khu Trới 7, phường Hoành Bồ) là học sinh lớp 10A2 Trường THPT Hoành Bồ, đến chơi với người chị họ tại tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ.

Trong quá trình chơi ở đây, cháu M.T.S đã tìm thấy 1 túi có nhiều gói dạng thanh (giống như kẹo dẻo) trong hộp đồ chơi trên tầng 3, nghĩ là kẹo nên đã cầm về. Sáng 25-10, khi đi chào cờ buổi sáng tại trường, cháu M.T.S đã mang ra mời các bạn cùng ăn (tổng cộng có 13 cháu đã ăn).

Sau khi ăn, có 10 cháu có biểu hiện ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hạ Long. Qua test nhanh, phát hiện 6 cháu dương tính với chất THC (một loại chất có trong cây cần sa).

 

Loại kẹo dẻo mà 13 học sinh ở Trường THPT Hoành Bồ đã ăn, dẫn tới bị ngộ độc và dương tính với ma túy
Loại kẹo dẻo mà 13 học sinh ở Trường THPT Hoành Bồ đã ăn, dẫn tới bị ngộ độc và dương tính với ma túy


Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP Hạ Long phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh, bước đầu xác định: Loại gói dạng thanh (giống kẹo dẻo) mà cháu M.T.S và các bạn ăn là một loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa và chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Số thực phẩm chức năng này do một người thân của chị họ cháu M.T.S đi Mỹ về cho từ lâu, do không có nhu cầu sử dụng nên gia đình cũng cất trong hộp đồ chơi và không để ý đến; không biết việc cháu M.T.S lấy mang về sử dụng.

“Đây là vụ ngộ độc thực phẩm chức năng, không có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy. Công an TP Hạ Long phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định”, Công an tỉnh Quảng Ninh nêu rõ.

Trước đó vào sáng 25-10, trong giờ chào cờ đầu tuần, 1 học sinh lớp 10 của Trường THPT Hoành Bồ có biểu hiện ngộ độc với các triệu chứng: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì chân tay.

Tiếp đó, có thêm 12 học sinh có biểu hiện tương tự. Ngay khi phát hiện sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã cùng Tổ y tế sơ cứu ban đầu và chuyển các học sinh này đến Bệnh viện Đa khoa Hạ Long.

Theo MINH KHANG - GIA KHÁNH (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.