Bình Định: Sạt lở mố cầu trên QL19C, huyện miền núi Vân Canh bị chia cắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mưa lớn làm sạt lở mố cầu Ngô La (ở H.Vân Canh, Bình Định) trên QL19C, khiến huyện miền núi Vân Canh bị chia cắt với các địa phương còn lại ở tỉnh Bình Định.

Khoảng 10 giờ sáng nay 24.10, do mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền, nước chảy xiết đã làm sạt lở mố cầu cầu Ngô La (ở thôn Hiệp Vinh 2, xã Canh Vinh, H.Vân Canh, Bình Định) trên QL19C.

 

Mố cầu Ngô La bị sạt lở gây chia cắt giao thông trên QL19C. Ảnh: Bảo Thoa
Mố cầu Ngô La bị sạt lở gây chia cắt giao thông trên QL19C. Ảnh: Bảo Thoa



Theo ông Trần Văn Bài, Chủ tịch UBND xã Canh Vinh, QL19C là tuyến đường độc đạo nối trung tâm H.Vân Canh với các địa phương khác của tỉnh Bình Định. Do vậy, mố cầu Ngô La bị sạt lở gây chia cắt giao thông, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân huyện núi Vân Canh.

Trưa cùng ngày, ông Lương Đình Tiên, Chủ tịch UBND H.Vân Canh và đoàn công tác của Sở GT-VT tỉnh Bình Định đã đến kiểm tra hiện trường, chỉ đạo triển khai các biện pháp khắc phục sự cố nói trên.

“Sở GT-VT tỉnh Bình Định đang tổ chức việc khắc phục sự cố tại cầu Ngô La bằng biện pháp đổ đất, đá xuống vị trí bị sạt lở. Dự kiến đến khoảng 15 - 16 giờ ngày 24.10 sẽ khắc phục xong sự cố này để giao thông qua lại trên QL19C được thông suốt”, ông Lương Đình Tiên nói.

 

Khắc phục sạt lở mố cầu Ngô La. Ảnh: Bảo Thoa
Khắc phục sạt lở mố cầu Ngô La. Ảnh: Bảo Thoa


Theo ông Lương Đình Tiên, mưa lớn liên tục khiến nước chảy xiết còn làm một số vị trí trên các tuyến đường liên xã, liên thôn ở H.Vân Canh bị sạt lở. UBND H.Vân Canh đang kiểm tra, khắc phục để đảm bảo đi lại cho người dân.

Trưa 24.10, QL1 đoạn qua P.Trần Quang Diệu (TP.Quy Nhơn, Bình Định) cũng có một số đoạn nước tràn qua đường, khiến giao thông qua lại khó khăn và nguy hiểm.

Lực lượng CSGT đã làm biển báo, hướng dẫn giao thông để người dân và các phương tiện lưu thông được an toàn.


 

Cảnh báo nguy hiểm trên QL1 đoạn qua địa bàn P.Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn.  Ảnh: Hoàng Trọng
Cảnh báo nguy hiểm trên QL1 đoạn qua địa bàn P.Trần Quang Diệu, TP.Quy Nhơn. Ảnh: Hoàng Trọng
Nhà người dân ở P.Trần Quang Diệu bị ngập nước. Ảnh: Hoàng Trọng
Nhà người dân ở P.Trần Quang Diệu bị ngập nước. Ảnh: Hoàng Trọng


Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bình Định, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của đới gió Đông trên cao nên trong các ngày 24 và 25.10, khu vực tỉnh Bình Định có mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến ở phía nam tỉnh Bình Định từ 80 - 120 mm, có nơi trên 150 mm, phía bắc tỉnh Bình Định từ 100 - 150 mm, có nơi trên 200 mm.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bình Định cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp, ven sông.

Theo HOÀNG TRỌNG (TNO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.