Bắt khẩn cấp chủ Công ty TNHH Việt Khánh Anh: Petrolimex lên tiếng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước khi xảy ra việc cơ quan Công an khám xét Công ty TNHH Việt Khánh Anh, Công ty Xăng dầu Đồng Nai đang xem xét và làm các thủ tục cần thiết để chấp dứt hợp đồng với cửa hàng xăng dầu này do vi phạm những điều khoản trong hợp đồng nhượng quyền thương mại.

Chiều 18.5, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phát thông cáo về cửa hàng xăng dầu Trảng Dài của Công ty TNHH Việt Khánh Anh tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo Petrolimex, hôm nay (18.5), cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành niêm phong, khám xét cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Việt Khánh Anh (có địa chỉ tại số 8/22 khu phố 3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Theo báo cáo của Công ty Xăng dầu Đồng Nai, cửa hàng xăng dầu Trảng Dài của Công ty TNHH Việt Khánh Anh bị điều tra vì liên quan đến đường dây kinh doanh xăng dầu lậu.

Công ty TNHH Việt Khánh Anh có 1 cửa hàng xăng dầu ký hợp đồng nhượng quyền thương mại với Công ty Xăng dầu Đồng Nai.


 

 Công an Đồng Nai khám xét trạm xăng dầu Trảng Dài tại khu phố 3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa. Ảnh: Hà Anh Chiến
Công an Đồng Nai khám xét trạm xăng dầu Trảng Dài tại khu phố 3, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa. Ảnh: Hà Anh Chiến


Trước khi xảy ra việc cơ quan Công an khám xét, Công ty Xăng dầu Đồng Nai đang xem xét và làm các thủ tục cần thiết để chấp dứt hợp đồng với cửa hàng xăng dầu này do vi phạm những điều khoản trong hợp đồng nhượng quyền thương mại.

Việc trạm xăng dầu Trảng Dài bị khám xét nằm trong kế hoạch chuyên án 920G về đường dây buôn lậu, pha chế và mua bán xăng giả.

Liên quan đến sự việc trên, Công an tỉnh Đồng Nai cũng thực hiện lệnh bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Như Mỹ (53 tuổi) - chủ Công ty TNHH Việt Khánh Anh (khu phố 3, phường Trảng Dài) - để điều tra về hành vi buôn lậu. Nhà bà này cũng đã bị khám xét.

Như Lao Động đưa tin, đêm 6.2.2021, Công an tỉnh Đồng Nai chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác với trên 500 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm gồm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các nhóm người tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM.

Cùng thời điểm, Công an bắt quả tang một nhóm vận chuyển mua bán “sang mạn” tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu.

Ban chuyên án đã thu giữ hai tàu biển tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan tải trọng 400 - 1.000 tấn, 6 xe bồn cùng 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu.

Ngoài ra, Công an còn thu giữ trên 100 tỉ đồng tiền mặt, gần 50 sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ sổ sách cùng các tang vật liên quan.

Tiếp tục mở rộng điều tra, ngày 9.3, Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp tại 10 địa điểm là kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của vợ chồng Lê Thanh Tú (cùng trú TP.Thủ Đức, TPHCM).

Vợ chồng Tú là chủ Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vân Trúc, có hệ thống cửa hàng xăng dầu ở khu vực TPHCM và Bình Dương, có bến thủy nội địa, hệ thống kho, tàu vận chuyển phục vụ nhập xăng giả.

Ngoài tiêu thụ tại các cây xăng của mình, vợ chồng Tú còn chuyển số xăng giả cho các cây xăng tại các tỉnh phía Nam. Hệ thống này trung bình tiêu thụ nửa triệu lít xăng mỗi ngày.

Đến 25.3, tiếp tục mở rộng chuyên án 920G, lực lượng Công an khám xét 16 điểm kinh doanh xăng dầu thuộc Công ty TNHH Dầu khí Thanh Bình (Công ty Thanh Bình, số 679 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM); Công ty TNHH thương mại dịch vụ xăng dầu Tài Lộc và Công ty TNHH một thành viên thương mại sản xuất Quốc Khánh trên địa bàn TPHCM và tỉnh Bình Phước.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai khởi tố hơn 40 bị can, thu giữ 10 tàu thủy, 6 xe bồn, 2,7 triệu lít xăng, 120 tỉ đồng tiền mặt cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

 

https://laodong.vn/phap-luat/bat-khan-cap-chu-cong-ty-tnhh-viet-khanh-anh-petrolimex-len-tieng-910609.ldo

Theo Cường Ngô (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.