Quảng Nam thêm 1 điểm sạt lở, 11 người chết và mất tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thông tin của Dân Việt từ huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho hay, 1 vụ sạt lở ở xã vùng sâu Phước Lộc khiến 11 người dân mất tích, hiện đã tìm thấy 3 thi thể.
Trưa nay (29/10), nguồn tin của Dân Việt cho hay, đoàn cán bộ huyện Phước Sơn và các ngành chức năng đang cắt rừng đi vào xã Phước Lộc để triển khai công tác cứu hộ vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn xã này.
 
Nỗ lực thông đường vào điểm sạt lở ở Trà Leng.
Nỗ lực thông đường vào điểm sạt lở ở Trà Leng.
Ông Lưu Huyền Thoại - Chủ tịch UBND xã Phước Lộc cho hay, vụ sạt lở xảy ra lúc 15h chiều hôm qua (28/10) tại thôn 3 xã Phước Lộc làm 11 người dân bị vùi trong đất đá. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cán bộ thôn phải cắt rừng đi bộ ra trụ sở UBND xã để báo cáo. Đến tận sáng nay thì cán bộ thôn mới có mặt tại UBND xã. Được biết hiện đường vào thôn 3 xã Phước Lộc vô cùng khó khăn. Hiện cán bộ huyện và ngành chức năng dự kiến phải tới cuối giờ chiều nay mới có thể tiếp cận hiện trường.
Theo nguồn tin của Dân Việt, điểm sạt lở khiến 11 bị nạn nằm cạnh một bãi khai thác vàng, tên là Bãi Muối của một đại gia khai khoáng ở Quảng Nam. 
 
Những ngôi làng ở Phước Sơn luôn chênh vênh trên núi (trong ảnh, làng ở xã Phước Thành).
Những ngôi làng ở Phước Sơn luôn chênh vênh trên núi (trong ảnh, làng ở xã Phước Thành).
Như vậy, chỉ trong vòng 1 ngày, ngay sau khi cơn bao số 9 tàn phá, tỉnh Quảng Nam đã có 3 vụ sạt lở khiến hàng chục người gặp nạn. 
Như Dân Việt đã đưa tin, hồi 22 giờ tối 28/10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các ngành đang họp khẩn về vụ sạt lở nghiêm trọng tại xã Trà Leng (Nam Trà My) vùi lấp nhiều người dân. Theo đó, có 45 người ở thôn 1 xã Trà Leng và 8 người ở thôn 1 xã Trà Vân mất tích do bị đất vùi lấp. Thông tin mới nhất lúc 23 giờ đêm nay là đã tìm thấy 7 thi thể.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký công điện khẩn với nội dung: Tối 28/10/2020, tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều người dân.
 
Quân đội đang thông tuyến sạt lở vào Trà Leng.
Quân đội đang thông tuyến sạt lở vào Trà Leng.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Công an, Quân khu 5 sang trụ sở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam để họp khẩn bàn biện pháp cứu hộ cứu nạn.
Hiện tại, người dân, lực lượng chức năng đã tìm thấy được 16 thi thể...
Theo Nam Cường (Dân Việt)

https://danviet.vn/quang-nam-them-1-diem-sat-lo-11-nguoi-chet-va-mat-tich-20201029115307346.htm

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.