Khởi tố nguyên Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 21-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 (TPHCM) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ Luật hình sự và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.
 Hình ảnh vụ việc Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip
Hình ảnh vụ việc Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy. Ảnh cắt từ clip
Bị can Nguyễn Hữu Linh không bị bắt tạm giam.
Thượng tá Phạm Xuân Thao (Phó Công an quận 4) nói trên báo Công an TP HCM rằng, trong 18 ngày điều tra, Công an quận 4 phối hợp VKS cùng cấp thu thập tất cả các bằng chứng có liên quan. Trong quá trình điều tra, xét thấy hành động ôm hôn bé gái của đối tượng trong thang máy đủ kết luận tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ Luật Hình sự, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố. Xét thấy đối tượng có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy đủ kết luận tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi nên cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố. Hồ sơ vụ việc hiện đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.
Như tin đã đưa, chiều ngày 2-4, một đoạn clip dài gần 1 phút đăng tải cảnh một bé gái khoảng 7 tuổi bị một người đàn ông đi cùng thang máy có hành vi sàm sỡ, ôm hôn.
Đoạn clip sau khi đăng tải được khá nhiều người chia sẻ và bình luận. Hầu hết, ai cũng bất bình trước hành động của người đàn ông nói trên và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.
Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác định ông Linh là người trong đoạn clip nên đã mời tới trụ sở làm việc. Qua làm việc, ông này thừa nhận những hành vi như đoạn clip phát tán trên mạng. Tuy nhiên, ông Linh cho rằng mình thấy bé gái dễ thương nên “nựng” chứ không có hành vi dâm ô hay sàm sở.
TRẦN VŨ (sggp)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.