Truy nã giảng viên khoa Luật nhận hàng chục tỷ lừa đảo gần 200 người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với cái mác là giảng viên Luật công tác tại một Học viện lớn, Đỗ Tuấn Anh câu kết với một đối tượng khác lừa đảo xin việc vào ngành Công an. Gần 200 người vì nhẹ dạ cả tin đã chuyển hàng chục tỷ cho đối tượng nhờ chạy việc.
Chiều 20/4, Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho biết đã quyết định truy nã Đỗ Tuấn Anh (SN 1981, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy - Thạc sĩ, nguyên giảng viên khoa Luật, công tác tại một Học viện ở Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Thông tin trên báo Công an Nhân dân, từ năm 2016 đến năm 2018, với cái mác là giảng viên, công tác tại một Học viện lớn, Đỗ Tuấn Anh cố ý khoe khoang có mối quan hệ với một số lãnh đạo cấp cao, có thể xin cho người có nhu cầu vào làm việc, học tập trong ngành công an; thậm chí có thể xin điểm để đỗ vào các trường CAND... Giúp sức cho Đỗ Tuấn Anh là Dương Xuân Đầy, hiện trú tại phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội.
Quyết định truy nã nguyên giảng viên khoa Luật lừa đảo chạy việc cho gần 200 người.
Theo báo An ninh Thủ đô, vì tin tưởng giảng viên khoa Luật, nhiều người đã nhờ Đỗ Tuấn Anh xin việc và đặt cọc cho anh ta từ 20 - 30 triệu đồng, có người đã nộp tới 600 triệu đồng nhưng vẫn không xin được việc.
Có tới 119 người bị hại đã thông qua Dương Xuân Đầy nộp cho Đỗ Tuấn Anh khoảng 40 tỷ đồng. Ngoài ra, còn hơn 50 người bị hại đã thông qua một số đối tượng khác nộp khoảng 10 tỷ đồng cho Đỗ Tuấn Anh. Khi những người bị hại nhận ra chân tướng kẻ lừa đảo thì Đỗ Tuấn Anh đã bỏ trốn.
Trao đổi với báo An ninh Thủ đô, Trung tá Võ Nam Hưng, cán bộ Đội Điều tra xét hỏi, Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho biết, trong các năm từ 2016 đến 2018, Đỗ Tuấn Anh quảng cáo có các mối quan hệ có thể xin cho người có nhu cầu vào làm việc, học tập trong ngành Công an và có thể xin điểm để đỗ vào các trường CAND...
Thấy Đỗ Tuấn Anh là giảng viên luật, nhiều người ở Hà Nội và các tỉnh Hòa Bình, Nam Định với cầu nối là Dương Xuân Đầy đã nộp hồ sơ và tiền cho Đỗ Tuấn Anh và có người muốn xin làm kế toán, bác sĩ, cô giáo tại các đơn vị thuộc Bộ công an, người lại muốn xin học hoặc “chạy điểm” để được nhập học tại các trường trong lực lượng CAND; có trường hợp là Công an nghĩa vụ, nhờ Đỗ Tuấn Anh xin cho được vào biên chế và có trường hợp đang làm việc trong ngành Công an, muốn “chạy” chuyển công tác từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác, cũng nhờ giảng viên luật ra tay nhưng đều bất thành.
Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội yêu cầu Đỗ Tuấn Anh khẩn trương ra đầu thú để được sự xem xét của pháp luật. Công an TP. Hà Nội đề nghị ai là nạn nhân của Đỗ Tuấn Anh; hoặc biết Đỗ Tuấn Anh đang lẩn trốn ở đâu thì báo về Đội 3, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội, số 7 phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc báo cho điều tra viên theo số ĐT:  0904. 119. 988.
Theo Hiếu Nguyễn (Người Đưa tin) 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.