Điều tra nhà đất của các DN, cá nhân liên quan ông Trần Bắc Hà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cung cấp hồ sơ nhà đất các doanh nghiệp, cá nhân liên quan đến gia đình ông Trần Bắc Hà.
 
Resort Hoàng Gia Quy Nhơn đã được vợ ông Trần Bắc Hà chuyển nhượng lại cho em ruột. Ảnh: Đức Anh
Đó là các bất động sản và địa chỉ nơi đặt trụ sở của 3 doanh nghiệp tại TP Quy Nhơn, gồm: Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn, Công ty CP Tập đoàn An Phú và Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng yêu cầu phong tỏa tài sản liên quan đến Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn và Công ty CP Tập đoàn An Phú.
Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng yêu cầu phong tỏa và cung cấp hồ sơ nhà đất liên quan đến các cá nhân, gồm ông Trần Bắc Hà; ông Trần Duy Tùng (con trai ông Hà); bà Ngô Kim Lan (vợ ông Hà); ông Trần Lục Lang và một số cá nhân là cổ đông góp vốn sáng lập 2 doanh nghiệp cùng mang tên Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà ở tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Bình Định.
Được biết, Công ty CP Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn - sở hữu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn, trước đây do vợ ông Trần Bắc Hà là bà Ngô Kim Lan làm chủ sở hữu, đến cuối năm 2017 chuyển nhượng cho em ruột mình là bà Ngô Thị Kim Oanh (ngụ tại TP HCM). Còn Công ty CP Tập đoàn An Phú được thành lập với số vốn điều lệ 200 tỉ đồng, do con trai ông Trần Bắc Hà là ông Trần Duy Tùng sáng lập và làm chủ tịch HĐQT
 
Ngôi biệt thự của vợ chồng ông Trần Lục Lang ở trên đường Lê Thanh Nghị, TP Quy Nhơn. Ảnh: Đức Anh
Như đã thông tin, chiều 28-3, tại địa chỉ 01 Hàn Mặc Tử, TP Quy Nhơn (Bình Định), Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã công bố quyết định khởi tố bị can, đồng thời khám xét nơi ở đối với ông Trần Duy Tùng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn An Phú, để điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ông Tùng bị khởi tố do liên quan đến các sai phạm tại dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt do Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà (trụ sở TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) làm chủ đầu tư. Cụ thể, ông Tùng đã tự ý bán bò của dự án, thu tiền rồi sử dụng cá nhân mà không báo cáo.
Trước đó vài ngày, tại TP Quy Nhơn, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở một số đối tượng liên quan là thành viên Công ty CP Đầu tư Chăn nuôi Bình Hà (trụ sở TP Quy Nhơn).
 
Trang trại chăn nuôi bò của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà tại Hà Tĩnh bị bỏ hoang. Ảnh: Đức Anh
Đức Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.