Điều tra nhóm trộm 200 cây vàng,phát hiện 11 vụ trộm trị giá 14 tỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Điều tra, làm rõ ổ nhóm trộm 200 cây vàng ở Ninh Bình, cơ quan công an còn phát hiện băng trộm này đã gây ra 11 vụ trộm khác ở các tỉnh Quảng Ninh, Phú Thọ, Nam Định… với tổng giá trị lên tới 14 tỉ đồng.
Ngày 25-1, tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ trộm cắp 200 cây vàng tại gia đình ông Đỗ Quang Minh (phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình), do Phạm Văn Cửu và Nguyễn Công Hoan gây ra vào tháng 10-2018, do có nhiều tình tiết mới phát sinh.
 
 Số vàng
Số vàng "khủng" mà Công an Ninh Bình thu được tại nhà ổ trộm cắp quê Thái Bình
Theo Công an Ninh Bình, ngày 17-10-2018, cơ quan này đã bắt giữ ổ nhóm trộm cắp gồm 4 người ở tỉnh Thái Bình đã gây ra vụ trộm 200 cây vàng SJC 9999 tại nhà ông Đỗ Quang Minh gồm: Phạm Văn Cửu, Nguyễn Công Hoan, Nguyễn Quang Nguyên và Phạm Ngọc Luyện.
Qua khám xét tại nhà các đối tượng, công an đã thu giữ 112 nhẫn vàng tây, 150 dây chuyền vàng trắng, 225 lắc tay vàng trắng, 75 triệu đồng, 1 khẩu súng và 3 viên đạn chưa qua sử dụng.
Tại cơ quan công an, Cửu và Hoan khai nhận chính là đối tượng đã đột nhập vào nhà ông Đinh Quang Minh, đập phá két trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999, sau đó đem đi các tỉnh, thành khác bán lấy tiền tiêu xài, sử dụng ma túy và đánh bạc hết, nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình không thu hồi lại được số vàng này.
Trong khi đó, Nguyên và Luyện không tham gia vụ trộm cắp tại gia đình ông Đinh Quang Minh.
Tuy nhiên, mở rộng điều tra vụ án, Công an tỉnh Ninh Bình xác định trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 10-2018, băng trộm cắp trên liên tiếp gây ra 11 vụ trộm cắp tài sản tại các tỉnh Bắc Ninh, Nam Định, Phú Thọ, Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Ninh, với tổng giá trị tài sản gần 14 tỉ đồng.
Để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, Công an tỉnh Ninh Bình đã thông báo đến công an các tỉnh trên để phối hợp làm rõ.
Đối với số vàng đã thu giữ tại nhà Phạm Văn Cửu, gồm: 112 nhẫn vàng tây, 150 dây chuyền vàng trắng, 225 lắc tay vàng trắng được xác định không phải là vật chứng mà đối tượng đã trộm cắp tại nhà ông Đinh Quang Minh nên công an đã gửi đi giám định để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Tuấn Minh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.