Đang bị kỷ luật vẫn được giao Quyền Cục trưởng Cục QLTT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi tổ chức lại lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) theo ngành dọc từ Trung ương đến địa phương, Bộ Công Thương đã có quyết định giao Quyền cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kon Tum cho ông Lê Tuấn - nguyên Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Kon Tum, trong khi ông này vẫn đang trong thời gian thi hành kỷ luật và bị tạm đình chỉ sử dụng thẻ kiểm tra thị trường.
Ngày 7.11, theo nguồn tin của Dân Việt, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định số 4031/QĐ-BCT về việc tạm thời giao Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kon Tum cho ông Lê Tuấn - nguyên Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Kon Tum trong khi, ông này vẫn đang trong thời gian thi hành kỷ luật, bị tạm đình chỉ sử dụng thẻ kiểm tra thị trường.
Trước đó, ngày 15.3, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum ra quyết định số 27/QĐ - SCT về việc thi hành kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Tuấn do “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu dân chủ trong chỉ đạo điều hành, chưa kiên quyết trong xử lý công chức có dấu hiệu, biểu hiện vi phạm”.
Tiếp đó, ngày 9.4, Cục QLTT – Bộ Công Thương ban hành quyết định 476/QĐ - QLTT về việc tạm đình chỉ sử dụng thẻ kiểm tra thị trường của ông Lê Tuấn thời hạn 12 tháng, tính từ ngày có quyết định thi hành kỷ luật của Sở Công Thương tỉnh Kon Tum.
Trong thời gian ông Lê Tuấn làm Chi cục trưởng, Chi cục QLTT tỉnh Kon Tum xảy ra nhiều vụ mất đoàn kết nội bộ, thậm chí ẩu đả giữa cấp trên và cấp dưới. Điển hình là vụ việc xảy ra ngày 18.4 trong buổi gặp mặt 2 công chức QLTT dự kiến biệt phái về phòng chuyên môn thuộc Sở Công Thương là Nguyễn Văn Đạt và Lê Công Hà.
Theo báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh Kon Tum, tại đây, ông Nguyễn Văn Đạt đã túm cổ áo ông Lê Tuấn dọa: “Tao sẽ giết mày” và đánh vào hông của ông Tuấn gây thâm tím. Sự việc quá căng thẳng khiến ông Tuấn phải chạy ra khỏi phòng gọi điện báo Giám đốc Sở Công Thương đến dự để chứng kiến, ổn định tình hình.
Trước sự chứng kiến của Giám đốc sở, công chức Đạt ý kiến: “Sau khi có quyết định biệt phái sẽ làm đơn tố cáo Chi cục trưởng ăn hối lộ của doanh nghiệp, của nhiều người”.
Còn công chức Hà nói: "Sẽ gửi đơn đến các cơ quan, kể cả Trung ương về việc đưa công chức đi biệt phái”.
Ngược lại, ông Lê Tuấn ý kiến: “Ông Đạt có quyền tố cáo tôi về hành vi nhận hối lộ và tôi sẽ chịu trách nhiệm nếu có vi phạm. Nhưng ông Đạt là một công chức, đảng viên mà lại xử sự như côn đồ, nắm cổ áo đe dọa giết tôi ngay tại cuộc họp có sự chứng kiến của lãnh đạo Chi cục nên đề nghị Sở xử lý ông Đạt theo quy định".
Trong báo cáo trên, ông Tuấn còn thừa nhận, trong năm 2017, tại Đội QLTT số 1 (phụ trách địa bàn TP.Kon Tum, huyện Sa Thầy và Ia H’Đrai), giữa đội trưởng và đội phó có mâu thuẫn, rồi dùng lực lượng xã hội đen đến nhà riêng đe dọa nhau, tạo dư luận không tốt trong Chi cục QLTT và nội bộ, gửi đơn giấu tên tố cáo khắp nơi. Đến cuối năm Chi cục đã có 4 công chức liên quan đến vụ việc này bị kỷ luật.
Ông Lê Tuấn đang bị Cục QLTT - Bộ Công Thương tạm đình chỉ sử dụng thẻ kiểm tra thị trường.
Theo tìm hiểu của PV, ông Lê Tuấn được Bộ Công Thương giao Quyền cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kon Tum cùng thời điểm với việc giao Quyền Cục trưởng Cục QLTT các tỉnh, TP trong cả nước khi thực hiện Quyết định 34/2018/QĐ - TTg quy định chức năng, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Tổng cục QLTT trực thuộc Bộ Công Thương (chi cục QLTT các tỉnh, TP được bàn giao về Tổng cục QLTT Bộ Công Thương và tổ chức lại thành Cục QLTT).
Nằm trong kế hoạch này, trước đó Cục QLTT (Bộ Công Thương) cũng đã có văn bản số 1469/QLTT - TCXDLL ngày 3.10.2018, yêu cầu chi cục QLTT các tỉnh, TP gửi danh sách đề xuất giao Quyền Đội trưởng Đội QLTT thuộc các chi cục về Cục QLTT để quyết định giao quyền. Trong đó có quy định tiêu chuẩn người được đề xuất giao Quyền Đội trưởng Đội QLTT phải đáp ứng đủ điều kiện để được cấp thẻ kiểm tra thị trường, không trong thời gian bị thi hành kỷ luật (kỷ luật Đảng, kỷ luật chính quyền), không đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật.
Thế nhưng không hiểu vì sao ông Lê Tuấn đang trong thời gian thi hành kỷ luật, bị tạm đình chỉ sử dụng thẻ kiểm tra thị trường lại được Bộ Công Thương giao Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kon Tum? 
Lê Kiến (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.