GĐ Ban quản lý đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi có nhiều vi phạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi từng bị tố có nhiều vi phạm trong quản lý, điều hành dự án.
Những ngày này, dư luận hết sức bức xúc trước việc tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng chỉ sau thời gian ngắn đưa vào khai thác. Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đó, đã có đơn thư tố cáo đích danh ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA) đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có một số vi phạm trong quản lý, điều hành.
Sau khi nhận chỉ đạo của Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã vào cuộc xác minh. Đến ngày 17-7, ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC đã ký văn bản kết luận về các nội dung tố cáo này.
Ông Nguyễn Tiến Thành (ngoài cùng bên trái) bị tố cáo có nhiều vi phạm
Ông Nguyễn Tiến Thành (ngoài cùng bên trái) bị tố cáo có nhiều vi phạm
Theo đó, trong 6 nội dung tố cáo, VEC xác định ông Thành có một số vi phạm về quy chế hoạt động của Ban QLDA, không báo cáo một số vụ việc cụ thể về VEC để có phương án chỉ đạo kịp thời…
Về nội dung tố cáo có hành vi tham nhũng, tiêu cực của ông Thành, đoàn xác minh của VEC kết luận không có căn cứ và cơ sở để tin cậy. "Đến nay VEC chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ cơ quan công an về các nội dung đó. Trong trường hợp nhận được thông tin chính thức yêu cầu điều tra của cơ quan chức năng như nội dung tố cáo thì VEC sẽ chỉ đạo các bên: tư vấn giám sát, nhà thầu, Ban QLDA cung cấp thông tin và phối hợp để làm sáng tỏ các vấn đề…" – kết luận của VEC nêu.
Ngoài ra, VEC chỉ ra một số vi phạm trong quá trình thực hiện dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, thuộc tránh nhiệm của tư vấn giám sát và nhà thầu.
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác đã hư hỏng nặng
Đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác đã hư hỏng nặng
Kết luận cuối cùng, VEC yêu cầu ông Nguyễn Tiến Thành kiểm điểm rút kinh nghiệm và báo cáo về các nội dung liên quan. Cụ thể, về công tác quản lý chất lượng, với vai trò là người đứng đầu Ban QLDA, ông Thành phải có đề xuất và thực hiện các công tác quan trắc đoạn tường chắn MSE và đề xuất các giải pháp xử lý nhằm đảm bảo ổn định lâu dài cho công trình. Trong công tác quản lý điều hành dự án, cải thiện xử lý hài hòa mối quan hệ giữa cấp trên với cấp dưới, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm với vai trò người đứng đầu đơn vị…
Đối với Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, các tồn tại trong quá trình thực hiện dự án trước thời điểm ông Thành nhận nhiệm vụ giám đốc (tháng 9-2017) thì không chỉ trách nhiệm riêng của ông Thành mà có trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu, tập thể ban, các cá nhân phụ trách các phòng và phụ trách các gói thầu có liên quan.
Sửa ổ gà trên đường cao tốc
Sửa ổ gà trên đường cao tốc
Cụ thể, về các tồn tại trong quản lý chất lượng phải xử lý ở gói thầu A1, gói thầu số 5 và nghi ngại về tính chính xác khối lượng đắp đá gói A2… Mặc dù đã được nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát, Ban QLDA khắc phục kịp thời, tuy nhiên để nâng cao trách nhiệm trong công việc, Tổng Giám đốc VEC yêu cầu các đơn vị trên cần kiểm điểm rút kinh nghiệm.
Chỉ đạo nhà thầu xây lắp, tư vấn giám sát rà soát những tồn tại trên toàn dự án và đề xuất xử lý triệt để trong giai đoạn bảo hành công trình.
Tổng Giám đốc VEC yêu cầu các nhà thầu thi công (gói 5, A1), tư vấn giám sát (JICA, WB) thực hiện nghiêm túc các quy định kỹ thuật trong hợp đồng và chịu trách nhiệm về an toàn công trình kể cả sau thời gian hết bảo hành theo đúng quy định của pháp luật
Đà Thành (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.