Công nhân thầu Trung Quốc đánh người tố cao tốc 34.500 tỷ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người đánh ông Lực nhập viện là hàng xóm, đồng thời cũng là công nhân làm việc cho nhà thầu Giang Tô, thi công tuyến đường cao tốc 34.500 tỷ.
Ngày 25/10/2018, thông tin từ công an xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết, người hành hung ông Phạm Tấn Lực (78 tuổi, ngụ thôn Phú Lễ 2) - người suốt 4 năm độc lập giám sát quá trình thi công, tố cáo sai phạm tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là hàng xóm thân thiết.
"Người hàng xóm này là công nhân làm việc tại nhà thầu Giang Tô (Trung Quốc). Trong thời gian 5/2018, ông Lực có nhiều lần tố cáo phần thi công có người hàng xóm làm việc xuất hiện nhiều sai phạm.
Mặc dù điều tố cáo của ông Lực đã được nhà thầu chỉ ra là không đúng nhưng ông Lực không đồng tình. Từ đó dẫn đến mâu thuẫn giữa ông Lực và người hàng xóm" - đại diện công an xã Bình Trung nói.
Từ đó, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn. Một ngày tháng 5/2018, ông Lực đang ngồi trong nhà thì bị người hàng xóm xông vào hành hung, dẫn đến thương tích phải nhập viện cấp cứu.
Ông Phạm Tấn Lực suốt 4 năm độc lập giám sát quá trình thi công, tố cáo sai phạm trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Ông Phạm Tấn Lực suốt 4 năm độc lập giám sát quá trình thi công, tố cáo sai phạm trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Theo người đại diện xã Bình Trung, trước khi xảy ra mâu thuẫn giữa ông Lực và người hàng xóm tình cảm rất thân thiết nhưng vì bản tính cương trực của ông Lực mà có những hiềm khích không thể hòa giải được dẫn tới mâu thuẫn.
Người đại diện này cho biết: "Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi có triệu tập người đánh ông Lực đến trụ sở lấy lời khai. Người này khẳng định việc đánh ông Lực là mâu thuẫn cá nhân, không có tác động từ các đơn vị, tổ chức nào khác, không có sự liên quan của nhà thầu Giang Tô hay chủ đầu tư dự án".
Sau khi bị hành hung, ông Lực không yêu cầu người hàng xóm bồi thường nhưng có yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.
Từ yêu cầu đó của ông Lực, chính quyền xã Bình Trung đã xử phạt hành chính người hàng xóm hành hung ông Lực tới nhập viện.
Ngoài ra, vào năm 2016 ông Lực cũng bị hành hung. Nhưng cơ quan chức năng xã Bình Trung cũng xác định nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân giữa ông Lực và người hành hung chứ không liên quan gì tới việc ông Lực tố cáo những sai phạm trên tuyến đường 34.500 tỷ đồng.

Sau 1 ngày Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ cho biết sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra việc ông Phạm Tấn Lực bị đánh, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm, ngày 25/10/2018, trao đổi với Đất Việt, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Thanh Trang cho biết, chưa nhận được thông tin này.

Còn Thượng tá Võ Văn Náo - Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết, những lần ông Lực bị hành không, đơn vị không nhận được báo cáo từ phía công an xã Bình Trung.

"Tôi sẽ cho kiểm tra lại vấn đề này" - ông Náo cho hay.

Vân Tùng (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.