Lời khai của 3 thanh niên đi ôtô đến cướp tiệm vàng ở Sơn La

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Liên quan đến vụ 3 thanh niên đi ô tô đến cướp tiệm vàng ở Sơn La, cơ quan điều tra đã bắt giữ được 3 đối tượng này và lấy lời khai ban đầu.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng tại TP. Sơn La diễn ra vào 21h tối 20.9 - Ảnh: FB.
Hiện trường vụ cướp tiệm vàng tại TP. Sơn La diễn ra vào 21h tối 20.9 - Ảnh: FB.



Sáng 21/9, Đại tá Đỗ Xuân Cảnh-Trưởng Công an TP. Sơn La, tỉnh Sơn La thông tin, cơ quan công an đã bắt giữ 3 đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng táo tợn ở phường Chiềng Lề, TP. Sơn La.

“Bước đầu, cơ quan điều tra xác định chỉ có 3 đối tượng tham gia gây án, chưa phát hiện có người liên quan”-Đại tá Đỗ Xuân Cảnh cho biết.

Danh tính các nghi phạm được xác định gồm: Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, phường Minh Phương, TP Việt Trì, Phú Thọ), Trần Ngọc Hà (37 tuổi) và Phạm Ngọc Thạch (31 tuổi, cùng trú tại phường Vân Cơ, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Trong 3 đối tượng trên, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng có tiền án, từng thụ lý ở trại giam Yên Hạ, Phù Yên, Sơn La.

Điều tra ban đầu công an xác định, tối 20.9, ba đối tượng đi trên ô tô 7 chỗ màu đen xông vào Công ty TNHH vàng bạc Trường Ký (đường Chu Văn Thịnh, phường Chiềng Lề, TP. Sơn La) dùng súng khống chế chủ nhà để cướp vàng.

Lúc đó, trong Công ty chỉ có hai vợ chồng của chủ tiệm vàng bạc Trường Ký đang thu gom vàng để kiểm đếm. Dù bị tấn công bất ngờ nhưng vợ chồng chủ tiệm vàng chống trả quyết liệt. Người vợ đã vật lộn với tên cướp trước khi có sự trợ giúp của người dân.

Sau khi người dân giúp sức, 2 đối tượng đã bị bắt, kẻ còn lại bỏ chạy theo đường Kè suối Nặm La. Tại hiện trường 3 tên cướp để lại chiếc xe Chevrolet Captiva mang biển số 29A-870.70.

Nhận tin báo, Công an tỉnh và Công an TP. Sơn La đã ngay lập tức huy động lực lượng truy bắt đối tượng còn lại trên đường trốn về Hà Nội. Toàn bộ đã được camera an ninh của gia đình ghi lại.

Trưởng Công an TP. Sơn La cũng cho biết, đây là vụ cướp tiệm vàng lớn nhất trên địa bàn thành phố cũng như toàn tỉnh từ trước đến nay. Theo lời khai ban đầu của nhóm cướp, các đối tượng lên địa bàn thành phố 3 ngày qua để nắm tình hình, theo dõi các cửa hàng vàng bạc. Sau khi nắm bắt tình hình và lên kế hoạch, các đối tượng đã chọn cửa hàng vàng bạc Trường Ký để gây án.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu được khẩu súng các đối tượng dùng làm hung khí đe dọa chủ tiệm để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng chưa lấy được tài sản của tiệm vàng nhưng đã làm hư hỏng một số tài sản trong tiệm, một bên cửa kính của cửa hàng bị vỡ vụn. Công an đã thu giữ 1 xe ô tô Chevrolet Captiva BKS 29A-870.70 mà các đối tượng sử dụng khi đến tiệm vàng Trường Ký.

Vân Trường (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.