Camera "tóm gọn" tên cướp táo tợn ở Đồng Nai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Từ camera an ninh, Công an phường Bửu Long, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã truy ra thủ phạm của một số vụ cướp giật tài sản táo bạo ngay nội ô.
Mới nhất là vụ việc xảy ra vào lúc 7 giờ ngày 24-7, bà Châu Ngọc Nhung (34 tuổi, ngụ xã Hóa An, TP.Biên Hòa) đang đi xe máy ở đoạn đường gần khu vực Văn miếu Trấn Biên (thuộc KP.5, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) thì bị 2 thanh niên đi xe máy ép sát giật giỏ xách.
Qua mô tả của nạn nhân, 2 tên cướp cùng đi trên một chiếc xe máy nhưng không rõ biển số. Sau khi giật được giỏ xách của bà Nhung, 2 đối tượng tăng tốc chạy về hướng huyện Vĩnh Cửu. Tài sản bên trong giỏ xách gồm 1 điện thoại Samsung J7, khoảng 1 triệu đồng, thẻ ATM, giấy tờ tùy thân.
Trước hành vi cướp giật táo bạo, ngay giữa ban ngày, Công an phường Bửu Long nhanh chóng vào cuộc xác minh. Lần theo hướng tẩu thoát của 2 đối tượng nói trên, Công an phường đã trích xuất hệ thống camera an ninh dọc tuyến đường này để xác minh đối tượng.
Từ những hình ảnh thu được, Công an phường xác định một trong 2 đối tượng tham gia vụ cướp giật tài sản của bà Nhung có đặc điểm rất giống với Trương Hậu Giang (là người đang được quản lý, theo dõi tại địa phương do nghiện ma túy). Không những thế cách đây khoảng 1 tháng, Công an phường cũng đã lập hồ sơ đối với Trương Hậu Giang chuyển cho Công an TP.Biên Hòa hoàn tất thủ tục để đưa đi cai nghiện ma túy.
  Trương Hậu Giang khi bị Công an phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) bắt giữ.
Trương Hậu Giang khi bị Công an phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) bắt giữ.
Từ những thông tin này, Công an phường đã truy tìm Giang thì phát hiện đối tượng đang chơi game ở KP.1, phường Bửu Long. Ngay sau đó, lực lượng công an tiếp cận địa điểm đưa đối tượng về phường làm việc. Qua đấu tranh với đối tượng, cuối cùng Giang đã nhận tội. Sau khi giật được giỏ có tiền, Giang liền “nướng” vào trò chơi điện tử.
Tại cơ quan công an, Giang còn khai đã cùng với một số đối tượng (chưa rõ lai lịch) gây ra 2 vụ cướp giật tài sản khác trong nội ô TP.Biên Hòa. Cụ thể chiều 23-7, Giang cùng một đối tượng tên Công (chưa rõ lai lịch) giật giỏ xách của 2 phụ nữ đi xe đạp trên đường Nguyễn Văn Trị (thuộc KP.5, phường Hòa Bình). Bên trong giỏ có 2 chiếc điện thoại iPhone 4 cùng giấy tờ tùy thân.
Không dừng lại đó, khoảng 4 giờ 30 ngày 24-7, Giang tiếp tục giật giỏ xách của vợ chồng ông Lâm Văn Trung (67 tuổi, ngụ KP.2, phường Bửu Long) khi họ đang lưu thông trên đường Nguyễn Ái Quốc (thuộc KP.2, phường Quang Vinh). Phát hiện bị giật giỏ xách, ông Trung đuổi theo một đoạn, khi đến đoạn ngã tư gần khu vực Cổng 2, do không làm chủ tay lái nên xe ông Trung va vào dải  phân cách ngã xuống đường khiến 2 vợ chồng bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Riêng Giang, sau khi giật được giỏ xách của vợ chồng ông Trung, về nhà mở ra kiểm tra phát hiện không có tài sản mà chỉ có giấy tờ tùy thân nên ngay lập tức lên kế hoạch đi tìm “con mồi” khác cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài và sử dụng ma túy. Chỉ vài giờ sau đó, Giang ra tay cướp giật giỏ xách của bà Nhung và bị bắt giữ.
Việc Công an phường Bửu Long và Công an TP.Biên Hòa nhanh chóng tìm ra thủ phạm, điều tra mở rộng vụ án góp phần chặn đứng những hoạt động cướp giật tài sản táo bạo của nhóm đối tượng này, giữ gìn an ninh trật tự của các địa phương trong nội ô TP.Biên Hòa.
 
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định tạm giữ Trương Hậu Giang để điều tra về hành vi cướp giật tài sản và đang truy tìm các đối tượng liên quan. Ai là nạn nhân bị Giang giật giỏ xách ở trên đường Nguyễn Văn Trị (thuộc KP.5, phường Hòa Bình) liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa để công an có đủ cơ sở xử lý vụ việc.
Theo Báo Đồng Nai/NLĐO

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.