Lời khai ban đầu của nghi phạm giết 5 người ở Sài Gòn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tình khai, bị chống cự lúc ra tay giết 5 người trong gia đình ông Chinh, khiến anh ta thương ở tay. Nghi phạm vào bệnh viện điều trị vết thương trước khi bỏ trốn.
 

Nghi phạm được dẫn giải về phục vụ điều tra.
Nghi phạm được dẫn giải về phục vụ điều tra.

Liên quan đến vụ thảm sát cả gia đình ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ở quận Bình Tân) tử vong, chiều 16-2, nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi) khai trước đó thường xuyên bị bà chủ Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) đánh. Giữ hận thù trong lòng, anh ta nảy sinh ý định giết người.

Theo lời khai, ngày 12-2  (27 Tết) gia đình bà Hồng tổ chức tất niên cho các công nhân thì Tình xin ngủ lại qua đêm. Rạng sáng, khi gia đình bà chủ yên giấc thì nghi phạm lấy dao bấm giấu trong người để ra tay sát hại từng người.

Do bị các nạn nhân chống cự nghi phạm bị thương ở tay. Sau đó, anh ta xuống bếp lấy thêm dao để ra tay tiếp.

Gây án xong, Tình đến bệnh viện Quân Y 175 TP.HCM băng bó vết thương. Sau đó, anh ta trốn về huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) ẩn náu và bị cảnh sát bắt.

Người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết, ngoài việc tức giận bà chủ, Tình cũng thừa nhận việc ra tay sát hại 5 người nhằm mục đích cướp tài sản. Trước mắt cơ quan điều tra đã xác định Tình cướp chiếc xe tay ga của gia đình nạn nhân.

Trước đó, sáng 15-2 (30 Tết), người giao gà nhiều lần gọi gia đình ông Chinh ra nhận nhưng không được. Đẩy cửa vào trong người này phát hiện có người tử vong nên báo cảnh sát.

Phá cửa xông vào công an phát hiện vợ chồng ông này và 3 con đã tử vong. Lãnh đạo Công an TP.HCM đã có mặt ở hiện trường chỉ đạo điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường nhà chức trách tìm thấy 2 con dao gây án. Xác định hung thủ sát hại tất cả các nạn nhân là người quen, công an đã khoanh vùng kẻ gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chưa đầy 48 giờ sau khi nhận tin, cảnh sát đã bắt được Tình.

Ông Chinh làm nghề gia công máng xối inox. Căn nhà ông Chinh sinh sống cũng là xưởng gia công với 3-4 thợ.

Một hàng xóm với nạn nhân chia sẻ gia đình này đã định cư ở đây hơn 10 năm nay. Họ làm ăn lương thiện, sống khá hòa đồng với láng giềng, không xích mích với ai.

Khánh Trung/zing

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.