Lật thuyền, 1 cô gái trẻ tử vong trong khu du lịch Vũng Tàu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thấy người đàn ông ngoại quốc và cháu bé ngã xuống nước, chị Phương lao xuống cứu nhưng bị tuột áo phao và dòng nước cuốn trôi.

Chiều tối 31-10, Công an TP. Vũng Tàu tiến hành điều tra nguyên nhân vụ một nữ du khách tử vong do ngạt nước khi chơi xuồng du lịch trong Khu du lịch Vũng Tàu Marina (Khu công nghiệp Đông Xuyên, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo thông tin ban đầu, sáng 31-10, chị Nguyễn Thị Phương (29 tuổi, ngụ TP. Vũng Tàu) cùng gia đình mua vé tham quan, du lịch, vui chơi tại Khu du lịch Vũng Tàu Marina. Người nhà chị Phương cho hay sau khi ăn trưa ngay tại khu du lịch, chị Phương cùng một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc và cháu gái tên H. 3 tuổi cùng nhau lên một chiếc xuồng du lịch trong Khu du lịch để chèo xuồng đi chơi xung quanh.


 

Chèo xuồng trong khu du lịch tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. (Ảnh minh họa: Reuters)
Chèo xuồng trong khu du lịch tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. (Ảnh minh họa: Reuters)



Cả ba đều có mặc áo phao. Khi cách bờ khoảng 30m thì thuyền gặp sự cố khiến cháu H. và người đàn ông Hàn Quốc rơi xuống nước. Chị Phương đã nhảy xuống nước để cứu cháu H. Tuy nhiên áo phao của chị Phương đã bị tuột ngay sau khi nhảy xuống nước. Chị Phương ngạt nước và chìm dần sau đó.

Người đàn ông Hàn Quốc đã hô hoán to để gia đình chị Phương đang nghỉ trong bờ nghe tiếng. Lực lượng cứu hộ cùng gia đình đã đi tàu ra ngay sau đó để kịp thời cứu cháu H. và người đàn ông Hàn Quốc đưa vào bờ. Lúc này gia đình cho biết còn chị Phương chưa tìm thấy.

Lực lượng cứu hộ của Khu du lịch đã huy động các phương tiện tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy chị Phương. Sau đó Khu du lịch phải huy động và nhờ sự hỗ trợ tìm kiếm thêm của các lực lượng khác. Đến khoảng gần 16 giờ chiều cùng ngày thi thể chị Phương được tìm thấy.

Chiều cùng ngày gia đình chị Phương đã viết đơn cam kết không giải phẫu tử thi, tiến hành các thủ tục cần thiết để sớm đưa chị về an táng. Cơ quan chức năng đang tiến hành các bước điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Lưu Sơn/VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.