Lý lịch "đen ngòm" của nhóm đối tượng bắn nhầm lễ tân nhà nghỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

“Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi phạm tội dã man và manh động, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, Công an TP đã phối với với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và Công an các tỉnh để phá án”, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết.

Trọng án trong đêm

Theo tài liệu điều tra, khoảng 2 giờ ngày 27-10, Công an TP. Hà Nội nhận tin báo về việc tại nhà nghỉ Nam Cường (ngõ 23 Nguyễn Thị Định) xảy ra vụ giết người. Nạn nhân tử vong được xác định là anh Lường Văn Luyện (SN 1996, ngụ TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), nhân viên lễ tân mới làm việc được khoảng hai tuần tại nhà nghỉ. Ngoài ra, anh Trần Huy Thắng (SN 1982, ngụ ngõ 19 Nguyễn Thị Định) bị thương tích ở tay và chân.

 

Hiện trường vụ án.
Hiện trường vụ án.

Khẩn trương truy xét, sau 48 tiếng điều tra, Công an TP. Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự và Công an các tỉnh, thành phố bắt giữ 4 đối tượng gây án, gồm: Hoàng Quốc Hùng (SN 1975, ngụ phường Phương Liên, Đống Đa; có 4 tiền án), Nguyễn Văn Thắng (SN 1982, ngụ phường Thịnh Quang, Đống Đa; có 3 tiền án, 3 tiền sự), Nguyễn Xuân Trường (SN 1988, ngụ Trung Hòa, Cầu Giấy) và Mai Vũ Long (SN 1971, ngụ Đội Cấn, Ba Đình; có 3 tiền án, 2 tiền sự).

Sự việc xảy ra khoảng hơn 1 giờ sáng 27-10, tại ngõ 23 trên phố Nguyễn Thị Định (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên, người dân quanh khu vực nhà nghỉ trên bất ngờ tỉnh giấc vì tiếng tri hô. Khi ra ngoài, người dân phát hiện một nam thanh niên bị thương nằm bất động ở cửa nhà nghỉ. Nạn nhân được xác định đã tử vong và là nhân viên mới đến làm tại nhà nghỉ.

Một người dân cho biết: “Lúc đó tôi nghe nhiều tiếng “đòm, đòm” tưởng chập điện song chạy ra thấy nam nhân viên của nhà nghỉ chết, mới biết đó là do tiếng súng nổ”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đã báo công an địa phương. Camera an ninh trong khu vực có ghi lại được hình ảnh các đối tượng nổ súng, tuy nhiên chất lượng mờ nên khó xác định ngay được. Theo hình ảnh từ camera ghi lại, có ít nhất 3 người bước xuống từ ô tô, cầm theo súng.

Hai nghi can đang bị truy tìm là Nguyễn Vinh Long (Long “Ma”, 37 tuổi, ngụ phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng; có 1 tiền án), Nguyễn Mạnh Tiến (26 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng). Cơ quan công an xác định nghi can cầm đầu trong vụ án là Nguyễn Vinh Long. Long là bị can đang bị truy nã do liên quan đến một vụ án khác, hiện đối tượng này đang bỏ trốn.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ súng, đạn và một lượng lớn tiền và ma túy tổng hợp. Vụ án giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng được khởi tố.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn xác định một số đối tượng liên quan, gồm: Bùi Hoàng Long (SN 1989, ngụ Nam Từ Liêm, Hà Nội; có 1 tiền án), Đỗ Quang Huấn (SN 1993, ngụ phường Trung Hòa, Cầu Giấy), Nông Văn Vang (SN 1993, ngụ Trung Hòa, Cầu Giấy), Phạm Văn Dương (SN 1994, ngụ Cầu Giấy) và Nguyễn Quang Hiếu (SN 1994, ngụ Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo tài liệu điều tra, khoảng 0h ngày 20/10, Nguyễn Xuân Trường (tức Trường Seoul, 28 tuổi, ngụ Thường Tín, Hà Nội) bảo Vũ Đình Duy (19 tuổi, ngụ Hải Dương) đi ra ngõ 110 Trần Duy Hưng để mua xôi. Tại đây, Duy gặp Phạm Văn Dương (tức Tôm, 22 tuổi, ngụ Phú Xuyên, Hà Nội) và Long “Lào Cai” đang ngồi uống nước.

Cho rằng Duy nhìn đểu, Dương chửi rồi lao vào đánh Duy. Duy bỏ chạy và gọi Trường báo rằng bị đánh. Trường nổi máu anh hùng, đi tìm nhóm của Long “Lào Cai” để nói chuyện phải trái.

Lúc này, Long “Lào Cai” gọi điện cho Đỗ Quang Huấn (23 tuổi, ngụ Thanh Ba, Phú Thọ) và đồng bọn đi đến ngõ 110 Trần Duy Hưng nhờ giúp sức. Khi gặp Trường, Huấn dùng gậy vụt vào vai Trường. Sau đó, cả nhóm đi về phố Nguyễn Thị Định.

Ấm ức vì bị đánh, khoảng 0h ngày 27/10, Trường kể cho Lê Văn Chinh (tức Hưng “sầu”, 25 tuổi, ngụ Kim Sơn, Ninh Bình) biết việc bị nhóm của Huấn đánh.

Để trả thù giúp bạn, Chinh điện thoại cho Hoàng Quốc Hùng (41 tuổi, ngụ quận Ba Đình) và Nguyễn Vinh Long (tức Long ma). Long gọi điện cho Thắng, Hùng để đi giải quyết mâu thuẫn của Trường. Cả nhóm mang theo súng tìm nhóm thanh niên kia trả thù.

 

Các nghi can trong vụ án.
Các nghi can trong vụ án.

Ôm súng bắn nhầm

Khi đến phố Nguyễn Thị Định, nhóm Long gặp anh Vũ Văn Hải đang dừng xe ở đầu ngõ số 23. Do hiểu nhầm Hải thuộc nhóm mâu thuẫn với Trường, Long cầm súng bắn về phía anh Hải.

Hoảng sợ, anh Hải phóng xe bỏ chạy vào ngõ 23, khi qua nhà nghỉ Nam Cường, Hải hô lớn gọi hai người bạn của mình đang ở đây cùng chạy.

Lúc này, Long và Thắng cầm hai khẩu súng chạy đến cửa khách sạn bắn về phía lễ tân làm anh Lường Văn Luyện (SN 1996, quê Điện Biên) là lễ tân nhà nghỉ đang làm thủ tục cho khách thuê phòng trúng nhiều phát đạn dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Long và Thắng đi đến ngõ 19 Nguyễn Thị Định thì gặp anh Trần Huy Thắng. Anh Thắng hỏi “ai vừa nổ pháo đấy” thì bị Long giơ súng bắn vào người.

Anh Thắng bỏ chạy, sau đó phát hiện bị thương ở mu bàn tay phải và nhiều vết thủng nhỏ ở chân trái. Sau đó các đối tượng này bỏ trốn cho đến khi bị bắt bởi cơ quan Công an.

Về nguồn gốc số vũ khí thu giữ được, đại diện Công an Hà Nội cho biết do Long “ma” trong thời gian bỏ trốn ở nước ngoài mang về để sử dụng. Cơ quan công an đang giám định số vũ khí này để làm rõ việc để xem có liên quan đến vụ án khác không.

Liên quan đến vụ việc, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và truy bắt các đối tượng còn lại.

Ngay sau khi Công an TP Hà Nội phá thành công chuyên án, bắt giữ các đối tượng liên quan, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, đã có Thư khen gửi Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục An ninh, Công an TP Hà Nội. Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Các đối tượng đã bị bắt gồm: Hoàng Quốc Hùng (SN 1975, ngụ phường Phương Liên, Đống Đa; có 4 tiền án), Nguyễn Văn Thắng (SN 1982, ngụ phường Thịnh Quang, Đống Đa; có 3 tiền án, 3 tiền sự), Nguyễn Xuân Trường (SN 1988, ngụ Trung Hòa, Cầu Giấy) và Mai Vũ Long (SN 1971, ngụ Đội Cấn, Ba Đình; có 3 tiền án, 2 tiền sự).

Hai nghi can đang bị truy tìm là Nguyễn Vinh Long (Long “Ma”, 37 tuổi, ngụ phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng; có 1 tiền án), Nguyễn Mạnh Tiến (26 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng). Cơ quan công an xác định nghi can cầm đầu trong vụ án là Nguyễn Vinh Long. Long là bị can đang bị truy nã do liên quan đến một vụ án khác, hiện đối tượng này đang bỏ trốn.

Theo phapluat

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.