Đông đảo người dân cả nước viếng Lăng Bác vào ngày mùng 2 Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 9-2, (tức mùng 2 Tết Bính Thân), đông đảo đồng bào và du khách nước ngoài vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là dịp người dân bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Người đã hiến dâng trọn cuộc đời cho độc lập của Tổ quốc, tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Mọi người trật tự xếp hàng vào viếng Bác
Mọi người trật tự xếp hàng vào viếng Bác

Thời tiết hôm nay khá ấm áp, rất thuận lợi cho du khách vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến đây, đồng bào cả nước đều mang trong mình những tấm chân tình của người con đất Việt gửi đến Bác Hồ kính yêu. Trong số hàng ngàn đồng bào, có nhiều người không quản đường sá xa xôi, đến viếng Bác trong dịp Tết nguyên đán, với tâm niệm nhớ về nguồn cội trong ngày đầu năm mới. 

Gia đình chị Đào Thị Trang (một người dân ở Hải Dương) không quản đường xá xa xôi vào lăng viếng Bác Hồ-chia sẻ: “Tôi rất muốn đến viếng Bác cũng muốn cho gia đình mình cùng đến. Tôi cảm nhận ngày Tết của bà con nhân dân khắp nơi đến thăm, viếng và nhớ đến vị anh hùng vĩ đại của dân tộc. Tôi rất biết ơn Bác và muốn con cháu của mình biết ơn Bác mãi mãi”.

Hòa trong dòng người xếp hàng vào viếng Lăng Bác, Em Lê Anh Tuấn (học sinh lớp 12, ở huyện Chí Linh, Hải Dương), một thành viên trong đoàn tham quan nói: “Tôi rất xúc động. Tôi thấy biết ơn người anh hùng vĩ đại của dân tộc”.

Ngay từ sáng sớm, Anh Phan Tuấn Miêu, một người dân ở Tiền Giang đã đưa cả gia đình nội ngoại ra Hà Nội để vào lăng viếng Bác. Anh Miêu cho biết, đoàn của anh gồm 7 người lớn và 5 cháu nhỏ, ai cũng trật tự, xếp hàng để chờ tới lượt vào viếng. Anh Miêu chia sẻ cảm xúc: “Ước nguyện đầu tiên là mong muốn đưa gia đình đi thăm Lăng Bác. Người dân miền nam giờ vẫn vậy ra Hà Nội điều đầu tiên là viếng lăng Bác. Con cháu đã được học qua sách vở nhưng chưa được vào thăm Bác”.

Tất cả đều chung niềm cảm xúc bồi hồi, xúc động trước linh cữu của vị cha già dân tộc, người đã cống hiến cả cuộc đời vì dân vì nước, vì độc lập tự do của dân tộc.

Bác Lê Văn Tuân, Quán Thánh, Hà Nội, năm nay đã 84 tuổi cho biết: “Sáng nay, tôi chỉ có tâm nguyện vào lăng viếng Bác, để thắp hương cho Bác và cầu mong Người phù hộ cho sức khoẻ. Tôi rất phấn khởi, tuổi giờ đã cao nhưng hàng năm được ra thắp hương cho Bác rất phấn khởi. Tôi vui vì xã hội ngày càng phát triển. Lứa tuổi thanh niên cần học tập và phấn đấu noi gương theo Bác Hồ đã dạy”.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.