Lâm Đồng: Điều tra nguyên nhân ngộ độc thực phẩm hàng loạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước thực trạng hàng trăm du khách liên tiếp phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc thực phẩm trong một thời gian ngắn, ngày 6-6, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn khẩn yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt triển khai việc kiểm tra các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn nhằm bảo đảm ATVSTP cho người dân và du khách.

Một nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Một nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: Ngô Khắc Lịch
Theo báo cáo từ Sở Y tế Lâm Đồng, trong vòng 1 tuần qua, tại Đà Lạt đã có 292 khách du lịch thuộc 7 đoàn khách, trong đó có một số khách lẻ đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng mùa hè phải đi viện cấp cứu, điều trị vì bị ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện nhức đầu, buồn nôn, đi ngoài...  Nguy hiểm hơn, trong 292 người bị ngộ độc thực phẩm có 29 trẻ em dưới 6 tuổi.
Ngành Y tế Lâm Đồng cũng cho biết, chỉ thống kê được những người bị ngộ độc thực phẩm tương đối nặng, phải đến các bệnh viện, trung tâm y tế tại Đà Lạt để cấp cứu và điều trị. Riêng những người bị ngộ độc nhẹ, tự đến các cơ sở khám- chữa bệnh tư nhân để điều trị thì ngành chưa thể thống kê được. Sau khi phát hiện những bệnh nhân đầu tiên của vụ ngộ độc thực phẩm, ngành Y tế Đà Lạt đã tiến hành kiểm tra một số nhà hàng lớn tại đây. Kết quản kiểm tra ban đầu cho thấy, hầu hết những nhà hàng được kiểm tra đều không thực hiện mẫu đơn theo yêu cầu của ngành Y tế.
Liên quan đến những vụ ngộ độc liên tiếp xay ra trong thời gian qua, Trung tâm Y tế TP Đà Lạt đã có nhận định bước đầu: “Tất cả những đoàn khách có số người bị ngộ độc thực phẩm đều ăn uống tại nhà hàng Tâm Châu- Lộc An- Bảo Lâm trước khi đến Đà Lạt, từ thời điểm ăn uống tại nhà hàng Tâm Châu cho đến khi phát bệnh có thời gian trùng khớp với nhau, khoảng 25-30 giờ sau khi ăn”. Trung tâm y tế TP Đà Lạt cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng gấp rút kiểm tra, xử lý và ngừng ngay kinh doanh ăn uống của nhà hàng này.
Ngô Khắc Lịch

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.