Cử tri Kbang kỳ vọng vào những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban bầu cử, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và UBND các cấp huyện Kbang (tỉnh Gia Lai) đang phối hợp tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử. Đa số cử tri đang đặt nhiều kỳ vọng vào những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.
*Ông Lê Huy Thái-Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ 8 (thị trấn Kbang):
Qua theo dõi danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp lần này, có thể thấy phần lớn đây là những người tái cử (chiếm 70%). Đặc biệt, những người giới thiệu ứng cử đa số có trình độ, năng lực và gắn bó với Nhân dân nên các cử tri càng có cơ sở để kỳ vọng và tin tưởng hơn.
Nhiệm kỳ qua, các đại biểu HĐND luôn quan tâm, sâu sát tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để đưa ra những nghị quyết nhằm làm thay đổi cuộc sống địa bàn dân cư. Dễ thấy nhất là hệ thống giao thông vùng sâu, vùng xa đã được bê tông hóa; cơ sở vật chất trường học, y tế được quan tâm đầu tư. Hoạt động của HĐND các cấp trong nhiệm kỳ qua hết sức thiết thực và hiệu quả, luôn hướng đến việc phát triển nông nghiệp; cấp đất tái định canh cho người dân làng Groi (thị trấn Kbang) trồng cây mắc ca... mang lại cuộc sống ấm no cho người dân nói chung và các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.
Người dân mong muốn những người ứng cử lần này tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, giúp chuyển tải những tâm tư, nguyện vọng của dân đến Đảng, Nhà nước; sâu sát, lắng nghe ý kiến phản ánh của cử tri và có những ý kiến đến chính quyền các cấp nhằm giải quyết thỏa đáng, đáp ứng được quyền và lợi ích chính đáng cũng như kỳ vọng của người dân trong cuộc sống.
*Ông Lê Duy Lâm-Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận làng Hbang (xã Kông Lơng Khơng):
Những người tham gia ứng cử HĐND xã đợt này đều có năng lực, học vấn và sâu sát, gần gũi với Nhân dân. Trong nhiệm kỳ qua, những người này luôn thể hiện uy tín, trách nhiệm của mình, có năng lực thực tế được người dân đánh giá cao, kiểm chứng và nhìn nhận.
Công tác giới thiệu nhân sự ứng cử được lựa chọn khá chu đáo, đảm bảo tính dân chủ, công khai thông qua cuộc họp tại thôn, cử tri, người dân đồng lòng giới thiệu đúng theo cơ cấu thành phần quy định. Đây là những người luôn năng nổ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, được cử tri tin tưởng giao nhiệm vụ chuyển tải ý chí, nguyện vọng của họ đến chính quyền các cấp. 3 đại biểu của làng được giới thiệu bầu lần này sẽ làm tốt hơn nữa vai trò đại biểu dân cử, tích cực phát huy vai trò cầu nối giữa cử tri với chính quyền các cấp.
*Ông Đinh Nghéo-Bí thư Chi bộ làng Hợp (thị trấn Kbang):
Qua theo dõi danh sách các vị ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân tôi rất kỳ vọng. Các đại biểu này đều là những người có đức, có tài, đặc biệt là nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân trên địa bàn. Bản thân tôi cũng như người dân mong muốn các đại biểu này sẽ đại diện cho các tầng lớp Nhân dân, đem ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bà con đến Đảng, Nhà nước để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.
Cụ thể, tại làng Hợp, trong nhiệm kỳ này, các đại biểu HĐND cần đề xuất bố trí khu vực giãn dân, tạo điều kiện cho các gia đình định canh, định cư ổn định; giải quyết nước sinh hoạt cho bà con, bởi hệ thống nước tự chảy của làng đã xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, tại khu vực giãn dân, bố trí định cư cho 17 hộ hiện chưa có điện chiếu sáng. Ngoài ra, cần quy hoạch làm đường giao thông từ làng Hợp qua khu vực giãn dân nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của bà con.
Vừa là cử tri, vừa là đại biểu ứng cử HĐND cấp xã, tôi luôn đặt niềm tin vào các đại biểu được cử tri và người dân lựa chọn, giới thiệu lần này sẽ xứng đáng là người đại diện cho tiếng nói, ý chí, nguyện vọng của địa phương; sâu sát với người dân, dám nói, dám làm giúp các ý kiến, kiến nghị của cử tri luôn được giải quyết kịp thời, thỏa đáng, góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển.
MINH NGUYỄN (thực hiện)